6 lợi ích tuyệt vời khi bạn uống nước ấm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/06/2018 16:15 GMT+7

Uống nước nóng hoặc nước ấm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc tăng cường quá trình đào thải độc tố đến cải thiện trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân .

Tiêu hóa tốt hơn
Nước ấm có khả năng kích thích sự tiêu hóa. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ dễ hấp thụ thức ăn hơn khi uống nước nóng, theo MSN.
Trong khi đó, uống nước đá lại có tác dụng ngược lại. Đây là lý do vì sao nhiều nhà hàng lại mang cà phê hoặc trà nóng vào cuối bữa ăn cho thực khách.
Tăng bài tiết chất độc
Uống nước ấm còn giúp cơ thể dễ dàng đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài bằng con đường bài tiết mồ hôi và nước tiểu. Vì khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể thường sẽ tăng lên và làm đổ mồ hôi.
Cải thiện lưu thông máu
Uống nước ấm không những giúp cơ thể đào thải bớt chất độc, năng lượng dư thừa qua bài tiết mồ hôi mà còn giúp cải thiện lưu thông và tuần hoàn máu. Nguyên nhân là uống nước ấm sẽ giúp động mạch và tĩnh mạch giãn ra.
Hiện tượng này cũng xuất hiện khi tắm bằng nước ấm, theo MSN.
Hỗ trợ giảm cân
Tác dụng đầu tiên là uống nước ấm sẽ giúp cảm thấy no lâu hơn, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
Ngoài ra, uống nước ấm cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này có nghĩa là cơ thể đang đốt cháy nhiều calo hơn.
Các nghiên cứu phát hiện trong vòng 40 phút sau khi uống 2 ly nước, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn 30 % so với bình thường, theo MSN.
Giảm táo bón
Táo bón là hệ quả thường thấy của tình trạng cơ thể bị mất nước. Khi cơ thể mất nước, ruột già tự động sẽ tăng cường hấp thụ nước có trong thức ăn đang tiêu hóa. Hệ quả là làm lượng nước trong đường ruột giảm, dẫn đến táo bón.
Nước ấm không những giúp thức ăn dễ hấp thụ hơn và cung cấp lượng nước thiếu hụt trong đường ruột, từ đó giúp giảm táo bón.
Giảm nghẹt mũi
Nước nóng là phương thuốc tự nhiên và đơn giản giúp giảm ứ đọng đờm và nghẹt mũi khi bị cảm lạnh. Uống nước nóng sẽ giúp làm loãng đờm tích tụ trong cổ họng.
Ngoài ra, ngửi hơi nước bốc sẽ làm loãng chất nhầy tích tụ trong mũi, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.