6 lợi ích tuyệt vời của vitamin C có thể bạn chưa biết

27/02/2018 05:20 GMT+7

Vitamin C đóng vai trò cực quan trọng trong việc duy trì một sức khỏe ổn định.

"Nó cần thiết cho cuộc sống", tiến sĩ Balz Frei, nhà nghiên cứu vitamin C hàng đầu kiêm giám đốc Viện Linus Pauling tại đại học bang Oregon (Mỹ), khẳng định.

Các tế bào của chúng ta cần vitamin C để hoạt động đúng cách, đồng thời các chất chống ô xy hóa trong vitamin C giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn hại. Điều không may là cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất vitamin C. Và giờ thì bạn có thể cắt ngay một trái cam vừa ăn vừa "ngẫm" về những ích lợi tuyệt vời của vitamin C trong bài báo này của fitnessmagazine.com.
Để nạp đủ lượng vitamin C này, mỗi người chỉ cần uống một ly nước cam vắt. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng chúng ta ăn  cam nguyên múi thì tốt hơn. 

Giúp giảm cân

Vitamin C giúp chúng ta đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Cụ thể là những ai tiêu thụ đủ lượng vitamin C thì sẽ đốt cháy nhiều hơn 30% chất béo khi tập thể dục ở mức vừa phải, so với những người không tiêu thụ đủ vitamin C, theo tạp chí American College of Nutrition. 

Thực tế thì vitamin C hỗ trợ cho quá trình ô xy hóa chất béo, tiêu hao năng lượng và tiêu thụ năng lượng. Đó đều là những yếu tố giúp ích cho việc giảm cân.
Bông cải xanh cũng giàu vitamin C Ảnh minh họa: Shutter Stock


Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Các nghiên cứu dịch tễ học và nghiên cứu dạng quan sát đã phát hiện mối liên hệ giữa vitamin C và tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim, giảm cao huyết áp lẫn nguy cơ đột quỵ. 

"Vitamin C cải thiện chức năng tế bào máu, giúp máu lưu thông thuận lợi hơn, qua đó làm giảm các nguy cơ về tim mạch", tiến sĩ Frei nói.

Bảo vệ da khỏi tổn hại từ mặt trời

Vitamin C làm giảm nguy cơ ung thư hắc tố, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Vitamin and Nutrition Research. 

Giảm viêm

Viêm là phản ứng của cơ thể đối với tình trạng căng thẳng, ô nhiễm. Và nó tạo ra những gốc tự do gây hại cho tế bào. Vitamin C chống lại các gốc tự do này, giúp cơ thể chữa lành chứng viêm.

Giảm thời gian bị cảm lạnh

Vitamin C là một trong những loại vitamin mà hệ miễn dịch của chúng ta cần cho các hoạt động tối ưu, theo tiến sĩ Frei. Và một khi hệ miễn dịch hoạt động hoàn hảo thì chúng ta càng ít bệnh đi.

Chống ung thư

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của vitamin C là chống ung thư. Liệu pháp truyền vitamin C qua tĩnh mạch được cho có thể cải thiện chất lượng sống của các bệnh nhân ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.