6 lợi ích tuyệt vời của trái vải

23/06/2018 20:32 GMT+7

Trái vải là một loại quả ưa dùng với nhiều người. Hãy xem những lợi ích sức khỏe mà loại quả này có thể mang lại cho bạn, theo trang tin Daily Pakistan.

Hỗ trợ tiêu hóa
Hàm lượng chất xơ đáng kể trong quả vải, giống như trong hầu hết các loại rau quả, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Điều này hỗ trợ cử động ruột đi qua đường tiêu hóa một cách suôn sẻ, và chất xơ kích thích nhu động của các cơ ruột non và cải thiện sức khỏe.
Kiểm soát huyết áp
Trái vải là một nguồn kali đáng kể, nghĩa là nó có thể giúp cơ thể duy trì một sự cân bằng dịch. Nó cũng chứa ít natri, vốn cũng giúp ích cho quá trình trên.
Cân bằng dịch là một phần không thể thiếu đối với các chức năng trao đổi chất cũng như kiểm soát huyết áp. Kali góp phần làm giảm co thắt mạch máu và động mạch.
Chống bệnh cúm
Hợp chất phenol được tìm thấy trong trái vải có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm hoạt động chống cúm, cải thiện sự tuần hoàn máu, giảm cân và bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại khi tiếp xúc với nắng.
Ngăn ngừa ung thư
Các hợp chất polyphenol và proanthocyanidin được tìm thấy trong trái vải thực sự mạnh hơn vitamin C trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều chứng bệnh khác nhau, bao gồm ung thư.
Giúp khắc phục trầy xước
Những vết trầy xước là “nỗi đau khổ” của những ai muốn có làn da không tì vết. Thoa nước trái vải có thể giúp làm mờ vết trầy xước, cho bạn có làn da dễ nhìn hơn.
Giảm cháy nắng
Đi nắng nhiều có thể làm đỏ và giộp da. Cháy nắng có thể gây đau và kích ứng da, và thoa nước trái vải kết hợp với vitamin E có thể giúp xoa dịu làn da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.