6 lợi ích sức khỏe ít người biết của quả mâm xôi

01/06/2018 05:28 GMT+7

Quả mâm xôi tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết nó tốt như thế nào. Có ít nhất 6 lợi ích mà quả mâm xôi có thể mang đến cho bạn, theo trang One Green Planet.

Nguồn vitamin K tuyệt vời
Vitamin K hỗ trợ phát triển xương, đông máu sau thương tích và ngăn ngừa calcium tích tụ trong cơ thể và làm gián đoạn quy trình bình thường. Thiếu hụt vitamin K có thể góp phần gây loãng máu và gãy xương. Quả mâm xôi có thể đáp ứng 1/3 giá trị vitamin K khuyến nghị hằng ngày.
Nhiều chất xơ
Chất xơ không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn thúc đẩy sự phát triển các vi khuẩn ruột lành mạnh, giảm cholesterol, làm chậm hấp thu đường trong dòng máu và làm cho bạn no lâu hơn. Quả mâm xôi được cho là có hàm lượng chất xơ cao hơn hầu hết các loại trái cây khác.
Kho vitamin C
Vitamin C là loại sinh tố có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, tạo collagen trong cơ thể, làm lành vết thương, ngăn ngừa ung thư… Đừng nghĩ chỉ có chanh là nguồn vitamin C đáng kể nhất!
Tăng cường nhận thức
Nhờ có chất chống ô xy hóa và kháng viêm anthocyanin, quả mâm xôi có thể giúp tăng cường nhận thức và giảm nguy cơ bị các vấn đề liên quan đến cơ vận động sau này trong đời. Hãy chọn quả mâm xôi nếu muốn bảo vệ các tế bào não khỏi sự tấn công của các gốc tự do và ngăn ngừa tình trạng viêm trong não.
Cải thiện thị lực
Do quả mâm xôi chứa nhiều carotenoid như beta-carotene và lutein, chúng được cho là có thể giúp cải thiện thị lực và sức khỏe mắt nói chung. Những chất này còn có đặc tính kháng viêm nên có thể hỗ trợ võng mạc khi tiếp xúc với ánh sáng xanh hoặc ánh sáng mặt trời.
Chống vi khuẩn miệng
Các nghiên cứu mới cho thấy chiết xuất từ quả mâm xôi có thể giúp chống lại các pathogen gây ra những bệnh về nướu. Đó là vì các chất chống ô xy hóa trong chiết xuất quả mâm xôi có các đặc tính kháng khuẩn nên rất đắc dụng trong việc bảo vệ sức khỏe miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.