6 lợi ích đối với da của hạt diêm mạch

25/10/2017 16:15 GMT+7

Michele Green, bác sĩ da liễu tại New York, nói với Newsweek : "Quinoa chứa lysine, một thành phần quan trọng mà cơ thể chúng ta cần và cơ thể không tổng hợp được... Nó sẽ giúp tổng hợp collagen và elastin - độ đàn hồi cho da”.

Dưới đây là 6 cách giúp ích cho da của hạt diêm mạch, theo Medical Daily.

tin liên quan

Đột quỵ không 'chừa' người trẻ tuổi, khỏe mạnh
Nhiều trường hợp người trẻ tuổi, đang khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con số bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi đang gia tăng ở các bệnh viện.
Phục hồi là da tổn thương
Diêm mạch (quinoa) là tên gọi phổ biến của Chenopodium quinoa, một loài thực vật có hoa thuộc họ Dền. Nó được trồng như một loại cây ngũ cốc chủ yếu để cho hạt. Diêm mạch gần giống với cây củ cải đường, rau bina và rau dền và các loại giả ngũ cốc khác. Sau khi thu hoạch, hạt diêm mạch thường được xử lý để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài có chứa saponin có vị đắng. Hạt diêm mạch được nấu chín như gạo và có thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn. 
Quinoa chứa hàm lượng vitamin E cao, làm trung hòa hiệu quả ô xy hóa của các phân tử tự do - các phân tử gây hại cho collagen - từ ánh nắng mặt trời cho đến ô nhiễm môi trường. Tiến sĩ Tsippora Shainhouse, bác sĩ da liễu ở Beverly Hills, California (Mỹ), giải thích quinoa có thể giúp khôi phục lại làn da bị tổn thương vì nó có thể kích thích tổng hợp collagen mới.
Giảm điểm đen trên da nhờ làm sạch
Lượng vitamin B có trong quinoa có thể làm giảm lượng melanin tối vốn tạo ra các đốm đen theo tuổi và các tình trạng liên quan đến sắc tố da khác.
Vitamin B12 tương tác với các vitamin B khác để duy trì một làn da khỏe mạnh bằng cách điều hòa lượng melanin. Tương tự, quinoa chứa chất ức chế tyrosinase - các enzyme làm giảm sắc tố, và do đó làm sáng da, theo một nghiên cứu năm 2015.
Điều trị mụn trứng cá
Quinoa đôi khi được sử dụng như một phương thuốc chữa mụn trứng cá do hàm lượng niacinamide (vitamin B3). Vitamin B3 giúp làm dịu làn da đỏ, viêm mụn trứng cá hoặc gây nhiễm trùng da và giúp phục hồi thanh chắn cho da để giảm thiểu kích ứng và khô da, tiến sĩ Shainhouse nói. Quinoa cũng có chứa ecysteroid, loại hợp chất giúp làm lành sẹo mụn trứng cá. Nó có thể giúp tái tạo cấu trúc nền làn da theo thời gian.
Tẩy tế bào chết da
Quinoa có thể hoạt động như một chất tẩy da chết tự nhiên và an toàn vì nó có vỏ mềm. Tiến sĩ Elizabeth Trattner, chuyên gia châm cứu sống ở Miami, Florida (Mỹ) nói rằng nhiều phụ nữ từ các quốc gia ở Andean như Peru, Bolivia và Bắc Chile, nơi quinoa được trồng, sử dụng hạt này để tẩy da chết trên da mặt nhẹ nhàng bằng phương pháp trộn với dầu hoặc nước và nhẹ nhàng chà vào mặt. Dùng vải ướt lau da và đảm bảo rằng quinoa không làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da.
Trì hoãn lão hóa da
Theo một nghiên cứu năm 2007, vitamin A trong quinoa có thể giúp kích thích da tạo ra collagen mới theo thời gian, có thể làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và tăng cường độ da để làm cho nó trông trẻ trung hơn. Shainhouse nói: "Vitamin A này là thành phần của RetinA, một loại kem chống lão hóa có tiềm năng mạnh về mặt khoa học”. Theo tiến sĩ Shainhouse, vitamin B2, còn được gọi là riboflavin cũng được tìm thấy trong quinoa, là chìa khóa giúp duy trì độ đàn hồi cho da và giúp làn da rạng rỡ.

tin liên quan

5 triệu chứng 'tố cáo' bạn thiếu vitamin D
Từ bệnh cảm lạnh thường xuyên đến đau nhức… là các triệu chứng của thiếu hụt vitamin D, nhưng nhiều chuyên gia sức khỏe có thể không tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh là thiếu vitamin D.
Chống lại các gốc tự do
Quinoa rất giàu chất chống ô xy hóa, có tác dụng trung hòa các gốc tự do và có thể giúp chống lão hóa da. Trong một nghiên cứu năm 2009, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong năm loại ngũ cốc, quinoa có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao nhất.
Tuy nhiên, theo tiến sĩ Trattner, quinoa có thể được bổ sung vào một trong những thói quen chăm sóc da, nhưng không có nghĩa là thay thế điều trị cho các tình trạng da nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.