6 lợi ích của quả trâm sẽ khiến bạn bất ngờ

27/10/2017 21:00 GMT+7

Trâm là một loại quả gắn liền với ký ức thời học sinh của nhiều người. Quả trâm chưa chín ăn vào có vị chát, nhưng quả chín lại cho vị ngọt. Ăn xong lưỡi của chúng ta cũng tím ngắt.

Sau đây là 6 lợi ích sức khỏe của quả trâm, theo trang tin India.
1/ Cải thiện số lượng huyết sắc tố
Chứa nhiều vitamin C và chất sắt, quả trâm làm tăng huyết sắc tố. Điều này giúp máu vận chuyển thêm ô xy đến các cơ quan và giữ cho bạn khỏe mạnh. Chất sắt trong quả trâm giúp thanh lọc máu.
2/ Ngăn mụn trứng cá
Quả trâm có đặc tính làm se, giúp giữ cho da khỏi nguy cơ bị mụn trứng cá. Bạn nên ăn trâm nếu có da nhờn vì loại quả này giúp làm sạch và sáng da.
3/ Cải thiện da và mắt
Nhờ khả năng tăng cường số lượng huyết sắc tố và chất sắt nên da và mắt của bạn cũng được hưởng lợi. Sự hiện diện của nhiều loại vitamin như A và C trong quả trâm cũng góp phần thúc đẩy công dụng này.
4/ Giữ tim khỏe
Quả trâm chứa nhiều kali nên rất có ích cho tim. Trong mỗi 100 gram quả trâm có khoảng 55 mg kali. Loại quả này giúp người ăn tránh được những bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Nó còn giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch.
5/ Ngăn ngừa nhiễm trùng
Quả trâm có những đặc tính kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và chống bệnh sốt rét. Loại quả này còn chứa a xít malic, a xít gallic, a xít oxalic và a xít betulic giúp ngăn nhiều bệnh nhiễm trùng thông thường.
6/ Chữa bệnh tiểu đường
Quả trâm có thể chữa được những triệu chứng của bệnh tiểu đường như tiểu tiện quá mức và khát nước. Nó có chỉ số glycemic thấp nên góp phần giữ đường huyết ở mức bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.