6 loại thực phẩm ngon miệng giúp ngăn mỡ thừa

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bạn bị tăng kí và tăng cả mỡ thừa? Đừng lo lắng, hãy xem các loại thực phẩm nào có thể giúp bạn cắt bỏ nỗi lo này nhé, theo First For Women.
Bạn có thể dùng cà phê thường hoặc decaf, loại cà phê đã loại bỏ caffein và tránh dùng đường để đạt được kết quả tốt nhất /// Ảnh minh họa: Shutterstock Bạn có thể dùng cà phê thường hoặc decaf, loại cà phê đã loại bỏ caffein và tránh dùng đường để đạt được kết quả tốt nhất - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bạn có thể dùng cà phê thường hoặc decaf, loại cà phê đã loại bỏ caffein và tránh dùng đường để đạt được kết quả tốt nhất
Ảnh minh họa: Shutterstock

1. Rau xanh thúc đẩy quá trình đốt cháy đường

Các loại rau lá xanh như rau bina và cải kale đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu từ Đại học UCLA (Mỹ) cho biết bạn sẽ giảm cân nhanh hơn 40% nếu thêm một khẩu phần (khoảng 250g) vào chế độ ăn uống hằng ngày. A xít lipoic có trong rau xanh sẽ giúp vận chuyển đường huyết vào các tế bào cơ để chuyển hóa thành năng lượng trước khi gan có thể chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, theo First For Women.

2. Bơ tăng cường trao đổi chất

Trái bơ chứa rất nhiều a xít béo omega-9 giúp kích hoạt các gen tăng cường trao đổi chất trong tế bào. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Riverside chỉ ra rằng nói rằng thưởng thức một trái bơ mỗi ngày có thể giảm 4,5kg trong vòng hai tháng.
Ngoài ra, Omega-9 cũng làm tăng khả năng sản xuất hoóc môn serotonin, giúp bạn cảm thấy dễ chịu và vui vẻ hơn đến 30%.

3. Hạt mắc ca giúp tan mỡ bụng

Theo nghiên cứu của Đại học Hawaii (Mỹ), dùng 2 khẩu phần hạt mắc ca mỗi ngày (từ 20 - 24 hạt) sẽ giúp bạn giảm đến 10cm vòng eo. Hóa ra, hạt mắc ca chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như magiê và a xít palmitoleic giúp kích hoạt các enzyme đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bạn, theo First For Women.

4. Tôm giảm cảm giác thèm ăn

Omega-3 trong tôm giúp cải thiện việc sử dụng hoóc môn leptin, một loại hoóc môn kiểm soát sự thèm ăn. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các nhà nghiên cứu tại tổ chức tại Massachusetts (Mỹ) chỉ ra rằng, ăn khoảng 170g tôm có thể xua tan cơn đói trong 3 giờ đồng hồ, và thưởng thức hai phần ăn mỗi tuần giúp bạn giảm đến 3kg trong một tháng, theo First For Women.

5. Nho đỏ kìm nén giải phóng các hoóc môn gây căng thẳng

Thưởng thức 300g nho đỏ hoặc tím mỗi ngày có thể giảm gấp đôi lượng chất béo trong quá trình ăn kiêng, theo các nhà khoa học tại Canada. Nho chứa tới ba hợp chất dinh dưỡng gồm resveratrol, cyanidin và vitamin C giúp làm dịu tuyến thượng thận, suy giảm việc sản xuất hoóc môn cortisol gây căng thẳng lưu trữ chất béo xuống đến 33%.

6. Cà phê hạn chế việc tích nước

Đôi khi, não bộ của chúng ta sản xuất ra quá nhiều hoóc môn vasopressin, một loại hoóc môn chống lợi tiểu, hơn cần thiết. Tin tốt là theo Đại học Vanderbilt (bang Tennessee, Mỹ) hợp chất polyphenol trong cà phê giải giải phóng vasopressin, giúp bạn tiết ra gần 2 lít chất lỏng bị mắc kẹt trong một tháng nếu đều đặn dùng 3 cốc cà phê mỗi ngày.
Bạn có thể dùng cà phê thường hoặc decaf, loại cà phê đã loại bỏ caffein và tránh dùng đường để đạt được kết quả tốt nhất, theo First For Women.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cuong Snc

Cuong Snc

Thông tin sẽ được người đọc lưu ý nhất là những người ăn kiêng , mình chú ý 1,2, 6

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU