6 loại 'thực phẩm' giúp tinh trùng 'bơi lội' hiệu quả hơn

06/06/2015 05:33 GMT+7

(TNO) Chuyên gia dinh dưỡng và sinh sản cho biết có 6 loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh sản của nam giới.

(TNO) Chuyên gia dinh dưỡng và sinh sản Isabelle Obert người Anh cho biết có 6 loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh sản của nam giới nhờ thúc đẩy khả năng bơi lội của ‘tinh binh’ ngay cả khi số lượng tinh trùng thấp, theo Healthista.

Tăng cường khả năng sinh sản của nam nhờ thực phẩmCà chua cực kỳ tốt cho ‘tinh binh’ - Ảnh: Shutterstock
Cà chua
Cà chua là một trong những nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa lycopene tốt nhất. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng lycopene có ích cho khả năng sinh sản của nam giới, trong đó cải thiện đáng kể khả năng vận động, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng.
Lycopene có nhiều trong cà chua nấu chín hoặc chế biến. Có thể kết hợp cà chua với dầu ô liu để giúp hấp thu chất chống oxy hóa nhanh hơn.
Hạt bí ngô
Hạt bí ngô rất giàu kẽm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tinh trùng và sản xuất hoóc môn testosterone. Hạt bí ngô cũng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết khác.
Chọn hạt bí ngô sống rất hữu liệu nhờ có giá trị dinh dưỡng tối ưu.
Đậu lăng
Đậu lăng là một trong những nguồn thực phẩm giàu folate - axit folic tự nhiên, quan trọng với khả năng sinh sản nam giới cũng như nữ. Nghiên cứu cho thấy nam giới hấp thu lượng folate thấp trong chế độ ăn uống có tỷ lệ bất thường nhiễm sắc thể trong tinh trùng cao hơn.
Đậu lăng cũng là nguồn chất đạm và chất xơ tuyệt vời. Hãy dùng đậu lăng với cá tuyết nướng, một sự kết hợp vừa cho món ăn ngon vừa bổ dưỡng.
Nước
Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng là uống đủ nước. Tinh trùng “sống” dựa vào nước, vì vậy uống nhiều nước giúp tăng số lượng tinh trùng khi xuất tinh cũng như cải thiện khả năng sản xuất tinh trùng.
Quả lựu
Quả lựu từ lâu đã được coi là một loại siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới nhờ đặc tính cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và viêm thấp.
Nghiên cứu cho thấy quả lựu có khả năng làm tăng nồng độ hoóc môn testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng, làm tăng ham muốn tình dục và tâm trạng ở cả hai giới.
Sô cô la đen
Sô cô la đen là loại thực phẩm giàu axit amin L-arginine giúp tăng khối lượng tinh trùng khi xuất tinh, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng cũng như khả năng vận động của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.