6 loại thực phẩm giúp ngủ ngon

21/09/2012 15:06 GMT+7

(TNO) Để có giấc ngủ ngon, bạn nên ăn cháo yến mạch, hạt bí đỏ hoặc uống trà ấm trước giờ ngủ, theo trang tin Blisstree (Mỹ).

Tricia Williams, bếp trưởng và là chủ doanh nghiệp Food Matters, tổ chức tư vấn và cung cấp các dịch vụ ăn uống bảo vệ sức khỏe tại New York (Mỹ), giới thiệu một số món ăn có thể giúp chúng ta có giấc ngủ ngon.

6 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon
Yến mạch có thể giúp bạn ngủ ngon hơn - Ảnh: Shutterstock

Yến mạch. Williams cho biết, yến mạch có tính chất làm dịu. Do vậy, nên dùng một bát cháo yến mạch trước khi ngủ. Bạn cũng có thể cho vào bát cháo một ít hạt hướng dương hoặc hạt bí.

Hạt bí đỏ. Trong hạt bí đỏ có chứa nhiều ma-giê. Nếu không có loại khoáng chất này, bạn sẽ lo lắng, mất ngủ, mắc hội chứng co cơ và dễ bị kích ứng.

Khoai lang. Loại củ này có thể thúc đẩy hoạt động của serotonin - một chất trung gian hóa học ở não giúp điều hòa chu kỳ ngủ và có tác dụng làm cơ thể dễ chịu hơn.

Trà chamomile. Là một loại trà thanh nhẹ, vị táo, có tính chất an thần nhẹ. Ngoài ra, bất cứ loại trà ấm nào không có chứa caffeine đều có thể làm cho cơ thể dễ chịu và thư giãn trước giờ đi ngủ.

Rễ sắn dây. Rễ sắn dây có tác dụng làm cho cơ thể dịu lại. Bạn có thể trộn rễ sắn dây với nước sốt táo hoặc dùng để làm bánh.

Thịt gà tây. Trong thịt gà tây có l-trypotapham, một acid amin giúp cơ thể tạo ra serotonin - chất truyền thần kinh trong não, giúp điều hòa giấc ngủ.

Đức Trí

>> Ngủ ngon giúp cải thiện trí nhớ cho bệnh nhân Parkinson
>> Bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng
>> Để có giấc ngủ ngon
>> Bí quyết ngủ ngon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.