6 dấu hiệu 'tố cáo' bạn ăn quá nhiều muối

16/10/2018 13:26 GMT+7

Muối giúp cho món ăn thêm ngon nhưng quá nhiều muối thì thành “lợi bất cập hại”. Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều muối, theo trang Pulse Live .

Khát
Khát đơn giản chỉ có nghĩa là bạn không nạp đủ nước và bạn có thể bị mắc bệnh tiểu đường.
Tuy nhiên, đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần bớt ăn muối. Việc hấp thu quá nhiều muối can thiệp vào các chất dịch cơ thể do muối hút nước từ các tế bào, khiến cơ thể bạn đòi có thêm nước.
Thường xuyên tiểu tiện
Nếu bạn ăn quá nhiều muối, điều đó có thể tác động đến thận, dẫn đến tiểu tiện thường xuyên. Màu của nước tiểu cũng thay đổi đến mức gần trong.
Sưng tấy
Bạn có thể xuất hiện một số kiểu sưng tấy khác thường ở ngón chân, mắt cá nhân và ngón tay do cơ thể đang giữ lại các chất dịch thừa. Tình trạng này được gọi là chứng phù và bạn cần giảm mức hấp thu muối để chữa trị nó.
Chướng bụng
Muối khuyến khích tình trạng giữ lại chất dịch trong cơ thể của bạn. Khi bạn ăn quá nhiều muối, nước được giữ lại trong dạ dày khiến bạn cảm thấy chướng bụng. Nó cũng dẫn đến tình trạng kích ứng dạ dày.
Sương mù não
Các nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều muối tác động đến chức năng của não khi người ta già đi.
Ngoài ra, thói quen ăn uống này cũng khiến các mạch máu sưng lên khiến bạn bị đau đầu.
Thức ăn vô vị
Qua thời gian, các gia vị bị tác động nếu bạn cho chúng “ăn” quá nhiều muối. Vì thế, thức ăn của bạn dần trở nên vô vị và mất ngon, khiến bạn hấp thu thêm muối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.