6 dấu hiệu ít ai ngờ lại 'tố cáo' bạn có thể mắc bệnh tim

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/06/2018 15:00 GMT+7

Ngay cả khi thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ và tập luyện thể thao thường xuyên thì một số người vẫn có khả năng bị bệnh tim . Do đó, nhận biết các dấu hiệu sớm của bệnh là điều rất cần thiết.

Lối sống lành mạnh có thể giảm đến mức tối đa nguy cơ mắc bệnh tim chứ không hoàn toàn loại bỏ nó. Các dấu hiệu bệnh tim rõ ràng thường gặp là tim đập dồn dập, huyết áp tăng cao, đau ngực.
Nhưng có các dấu hiệu khác đến thầm lặng hơn cũng là triệu chứng nguy hiểm của tim, gồm:
Ho
Loại ho do tim này khác với ho do bị cảm lạnh. Những cơn ho sẽ ở mức độ dữ dội và kèo dài suốt vài tuần. Người bệnh nên tìm ngay đến bác sĩ. Chứng suy tim xung huyết có thể gây tích tụ dịch trong phổi, làm thở khò khè và ho kéo dài, theo MSN.
Chóng mặt
Chứng loạn nhịp tim khiến nhịp tim bất thường, ảnh hưởng đến lưu thông máu đến não. Cũng giống như cảm giác xây xẩm khi ngồi lâu rồi đột ngột đứng dậy, tình trạng này có thể gây chóng mặt, mất phương hương, thậm chí ngất xỉu.
Rối loạn chức năng cương dương
Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến “bản lĩnh đàn ông” của nam giới. Trong đó, mức độ lưu thông máu rất quan trọng. Cơ tim hoạt động kém hiệu quả có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
Trên thực tế, rối loạn cương dương thường là dấu hiệu đầu tiện cảnh báo vấn đề tim mạch. Nó thường xuất hiện trước các triệu chứng khác khoảng 2 năm, theo MSN.
Mệt mỏi
Khi cơn đau tim cận kề, bệnh nhân thường có cảm giác bị đuối sức, yếu dù nghỉ ngơi đầy đủ. Cảm giác này khác rất nhiều so với sự mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Cảm giác mệt mỏi do bệnh tim thường nghiêm trọng và dai dẳng hơn nhiều.
Rụng lông ở chân
Lông, tóc cần một nguồn dinh dưỡng liên tục từ máu để phát triển. Nếu tim gặp vấn đề và không bơm đủ máu để cung cấp chất dinh dưỡng đến chân, cơ thể sẽ ngừng phát triển lông chân. Những bất thường sẽ xuất hiện ở lông chân đầu tiên vì đó là nơi xa trái tim nhất. Sau lông chân thì tóc cũng sẽ gặp tình trạng tương tự.
Sưng chân
Tình trạng sưng này khác với khi bị thương. Sưng chân do tim thường nghiêm trọng hơn, khiến cả bản chân bị sưng phù. Nguyên nhân là do sự tích tụ máu trong tĩnh mạch, khiến máu không thể lưu thông bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.