6 cách thư giãn hiệu quả sau giờ làm việc

17/04/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Sau một ngày làm việc căng thẳng là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi, sau đây là 6 cách thư giãn hiệu quả, theo bodyandsoul .

(TNO) Sau một ngày làm việc căng thẳng là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi, sau đây là 6 cách thư giãn hiệu quả, theo bodyandsoul.
Tư thế đứa trẻ rất tốt cho sức khỏe tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Tư thế đứa trẻ rất tốt cho sức khỏe tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Thư giãn mặt
Nếu ngày làm việc của bạn là một ngày đầy căng thẳng bực dọc, tốt nhất hãy quên nó. Nhắm mắt lại, dùng phần thịt của 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng cho chúng bò khắp mặt, theo phương pháp thư giãn cơ thể của các chuyên gia sức khỏe Úc.
Thư giãn chân
Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải đi bộ nhiều, đôi chân của bạn sẽ mệt nhoài, đó là chưa kể mắt cá chân bị đau. Hãy nằm xuống sàn nhà, đưa hai chân lên, lòng bàn chân tựa lên vách tường. Đây là cách giúp máu chảy về tim và ngăn ngừa tình trạng giãn tĩnh mạch.
Ngâm bồn nước ấm
Cho bồn tấm đầy nước ấm kết hợp vài giọt tinh dầu hoa oải hương - loại tinh dầu giúp giảm căng thẳng khá hiệu quả. Ngâm cơ thể vào bồn nước này trong vài phút, bạn sẽ thấy cơ thể thật sự được thư giãn.
Uống trà
Trà là loại thức uống đặc biệt giúp làm dịu cơ thể. Hãy pha một tách trà ấm để uống. Trà chanh và trà hoa cúc nên được ưu tiên trong trường hợp này.
Mát-xa toàn thân
Mát-xa sau giờ làm việc là cách tuyệt vời để thư giãn cơ bắp và giải tỏa căng thẳng.
Tập yoga
Tư thế đứa trẻ là tư thế yoga phục hồi cực kỳ tốt cho sức khỏe tinh thần. Quỳ trên sàn, mông đặt trên gót chân, đầu gối tách nhẹ. Thở ra, nằm dài bụng trên đùi, đầu thả lỏng trên sàn, hai cánh tay nằm trên hai đường thẳng song song với hai chân. Lòng bàn tay úp xuống sàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.