6 cách giảm cân mà không phải từ bỏ những món yêu thích

3 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đây là 6 cách giúp bạn có thể giảm cân mà không cần từ bỏ những món ăn yêu thích của mình.
 
Các số liệu về số bước chân hằng ngày của bạn có thể thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu giảm cân tối đa /// Ảnh minh họa: Shutterstock Các số liệu về số bước chân hằng ngày của bạn có thể thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu giảm cân tối đa - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các số liệu về số bước chân hằng ngày của bạn có thể thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu giảm cân tối đa
Ảnh minh họa: Shutterstock

1. Kiểm soát khẩu phần ăn

Không có lý do gì để bạn từ bỏ những món ăn yêu thích nếu bạn luôn kiểm tra lượng thức ăn đang ăn. Hãy lắng nghe dạ dày của bạn hơn là tiếng trái tim của bạn. Đừng ăn quá nhiều, thay vào đó hãy quan tâm đến nó và kiểm soát khẩu phần ăn.
Có thể chọn một cái đĩa ăn nhỏ hơn hoặc uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn chú ý đến lượng thức ăn nạp vào cơ thể và cũng có thể kiểm soát cảm giác no của mình một cách tương ứng, theo Times of India.

2. Ghi lại số bước chân hằng ngày của bạn

Số bước chân bạn đi hằng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự tăng cân. Từ việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe cho đến đốt cháy thêm calo trong cơ thể, đi bộ thực sự có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân.
Điều đó nói rằng, các số liệu về số bước chân hằng ngày của bạn có thể thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu giảm cân tối đa. Bạn có nhiều cách để có số liệu này, từ điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh...

3. Bù đắp cho các thói quen tập luyện bị bỏ lỡ

6 cách giảm cân mà không phải từ bỏ những món yêu thích - ảnh 1

Tranh thủ đi cầu thang bộ đến nơi làm việc cũng là một cách tập thể dục

Shuttertock

Nếu bạn muốn giảm cân đồng thời cũng muốn tiếp tục ăn những món ăn yêu thích của mình, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc tập luyện hằng ngày.
Nhưng trong trường hợp bạn đang ngập đầu với công việc, hãy tìm giải pháp thay thế để bù đắp cho thói quen tập luyện đã bỏ lỡ. Hãy tranh thủ thực hiện một số lần nâng, duỗi chân. Bạn cũng có thể tranh thủ tập động tác ngồi xổm đơn giản trong khi nghỉ giải lao, hoặc chờ công việc hằng ngày…

4. Quan tâm đến ăn uống nhưng đừng căng thẳng

Bên cạnh những gì bạn ăn, hãy lưu ý đến số lượng bạn đang ăn cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, nếu sự lưu ý này làm làm bạn căng thẳng, thì bạn đang đi sai hướng. Hãy tập thoải mái, thư giãn và nhớ rằng căng thẳng sẽ chỉ làm tăng mức độ cortisol của bạn, chỉ kích hoạt khả năng sản xuất chất béo của cơ thể bạn, theo Times of India.

5. Học cách cân bằng

Chắc chắn, bạn có thể tiếp tục ăn những món ăn yêu thích của mình mà vẫn giảm cân bằng cách thực hành chánh niệm.
Nhưng bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp và cân bằng các loại thực phẩm thoải mái với một số lựa chọn thay thế lành mạnh hơn. Theo thời gian, bạn có thể có động lực để chuyển sang một số thực phẩm hữu cơ và ít chất béo tốt nhất để kiểm soát cân nặng của mình.

6. Chuyển sang ăn vặt lành mạnh

Ăn uống vô độ đã trở thành một lối sống của nhiều người. Không phải là không ăn vặt, điều quan trọng là ăn nhẹ bằng các loại thực phẩm lành mạnh. Ví dụ, trái cây khô, quả mọng và sô cô la đen thực sự có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.
Bên cạnh việc giữ cho bạn no lâu hơn, chúng cũng có thể giúp giảm lượng calo thừa. Tất nhiên, bạn phải luôn nhớ kiểm soát khẩu phần ăn, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Travis Nguyen

Travis Nguyen

"Intermittent Diet": không ăn gì từ bữa chiều hôm trước đến trưa hôm sau. Cũng là phương pháp không phải kiêng kem gì.
Agent K K B

Agent K K B

Đây là một trong những cách giảm cân bằng... nhịn ăn, rất khó thực hiện, đặc biệt khó theo lâu dài
Nguyễn Xuân

Nguyễn Xuân

Khống chế số lượng ,chuẩn thực phẩm đa dạng mà mình thích ,có đồ ăn vặt chống đói như cam ,trà táo ,trà gừng ,trà hoa hồng. Tập yoga mỗi ngày chăm sóc cây cối ngắm hoa tự túc trồng rau nuôi gà để có thực phẩm sạch . Oke thấy hiệu quả

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU