6 cách đơn giản để bảo vệ tim mạch

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/02/2018 08:03 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy khoảng 30% các cơn đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim có thể được ngăn chặn ở những người có nguy cơ cao, nếu họ chọn chế độ ăn Địa Trung Hải.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ ăn giàu dầu ô liu, các loại hạt, đậu, cá, trái cây và rau quả.
Dưới đây là 6 cách đơn giản để bảo vệ tim mạch ngay cả với những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim thì cũng hiệu quả, theo womansday.
Hãy là một người mẹ thông minh
Nếu đã có biến chứng liên quan đến thai nghén, chẳng hạn như tiểu đường thai sản hoặc tiền sản giật, điều quan trọng là phải giữ tim khỏe mạnh. Bằng chứng gần đây cho thấy phụ nữ có những vấn đề trên có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch cao hơn nhiều trong vòng 10 năm sau sinh.
Hãy thường xuyên theo dõi lượng đường huyết sau khi sinh để ngừa bệnh tim trong tương lai.
Hít hơi thật sâu khi căng thẳng
Căng thẳng khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống, điều quan trọng là làm thế nào thích nghi với nó. Một vài phút thở sâu mỗi ngày có thể làm giảm phản ứng căng thẳng của bạn. Ít căng thẳng hơn sẽ ít bị viêm. Tìm thời gian để thư giãn mỗi ngày, hãy thử nghe nhạc hoặc thiền định.
Ngủ nhiều hơn
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ngủ ít hơn 6 giờ một đêm có nguy cơ cao bị vôi hóa động mạch vành (dự đoán bệnh tim trong tương lai) - nhưng tăng thêm một giờ đồng hồ ngủ đêm có thể làm giảm 33% nguy cơ này.
Di chuyển mỗi ngày
Chỉ cần 30 phút mỗi ngày tham gia các hoạt động như đi xe đạp, đi bộ, bơi lội hoặc khiêu vũ, bất cứ hoạt động gì làm tăng nhịp tim liên tục ít nhất 10 phút mỗi lần có thể ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của tim. Nghiên cứu cũng cho thấy ngồi lâu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, hãy thức dậy và đi bộ 1 giờ mỗi ngày để giảm nguy cơ bệnh tim.
Đếm bước đi
Một nghiên cứu mới cho thấy chỉ cần tăng 2.000 bước đi bộ mỗi ngày có thể làm giảm 10% tỷ lệ mắc bệnh tim.
Kiểm tra kích thước vòng eo
Người có vòng eo từ 90cm trở lên có nguy cơ mắc các vấn đề về tim. Hãy thường xuyên theo dõi kích thước vòng eo và khi nó tăng lên hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh cùng tập luyện để duy trì vòng eo khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.