6 bước đơn giản ngừa bệnh mất trí nhớ

29/02/2016 09:53 GMT+7

Nguy cơ mất trí nhớ (dementia) tăng theo tuổi và số lượng người mắc bệnh mất trí nhớ ngày càng tăng, theo Daily Mail ngày 26.2.

Nguy cơ mất trí nhớ (dementia) tăng theo tuổi và số lượng người mắc bệnh mất trí nhớ ngày càng tăng, theo Daily Mail ngày 26.2.

Theo dõi cân nặng, tức duy trì trọng lượng khỏe mạnh giúp ngừa bệnh mất trí nhớ - Ảnh: ShutterstockTheo dõi cân nặng, tức duy trì trọng lượng khỏe mạnh giúp ngừa bệnh mất trí nhớ - Ảnh: Shutterstock
Cuộc khảo sát mới của chính phủ xứ Wales (Anh) cho thấy 76% người dân ở xứ Wales đang lo lắng về việc bị chứng mất trí nhớ sau này trong cuộc sống, và 60% nghĩ rằng nếu gia đình có người mất trí nhớ thì họ cũng có khả năng mắc bệnh này cao.
Ngoài ra, một nửa số người được hỏi nói rằng họ biết ít về bệnh mất trí nhớ hơn so với các loại bệnh nghiêm trọng khác như ung thư, bệnh tim và đột quỵ.
Tuy vậy, theo thông tin của Cơ quan sức khỏe và xã hội Wales, cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần khi còn trẻ thì khi có tuổi bạn sẽ giảm nguy cơ mất trí nhớ và các bệnh khác.
Dưới đây là 6 bước đơn giản ngừa bệnh mất trí nhớ theo hướng dẫn của chính phủ xứ Wales: Hoạt động (thể chất và xã hội), Kiểm tra sức khỏe thường xuyên, Thử những điều mới, Nói “Không” với thuốc lá, Uống rượu khiêm tốn, Theo dõi cân nặng.
Các chuyên gia sức khỏe xứ Wales tin rằng 6 bước này sẽ giúp dân chúng giảm rủi ro mắc bệnh mất trí nhớ tới 60%. Vì vậy, sẽ không bao giờ là quá trễ nếu ngay từ bây giờ bạn thay đổi lối sống lành mạnh để ngừa bệnh mất trí nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.