6 bệnh viện tuyến cuối triển khai khám chữa bệnh từ xa

28/08/2020 08:43 GMT+7

Chiều 27.8, Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) khánh thành Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, thuộc dự án Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 - 2025 do BV này triển khai.

GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết dự án kết nối 205 điểm cầu tại 35 tỉnh, trong đó có nhiều BV tại miền núi, vùng khó khăn. Hệ thống khám chữa bệnh từ xa của BV Bạch Mai hướng đến mục tiêu mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám chữa bệnh, với sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ từ tuyến xã đến tuyến T.Ư; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại đơn vị điều trị tuyến dưới. Các cơ sở y tế tuyến dưới được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ BV tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh và sự hài lòng của người dân ngay tại y tế tuyến dưới. Đặc biệt, đảm bảo giãn cách tại BV tuyến trên thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Theo Bộ Y tế, ngoài BV Bạch Mai, hiện đã có 5 BV tuyến cuối duy trì khám chữa bệnh từ xa, gồm các BV: Nhi T.Ư, E, Răng hàm mặt, ĐH Y Hà Nội, Tim Hà Nội.
Ngay sau lễ khánh thành, các bác sĩ của BV Bạch Mai đã tham gia hội chẩn các ca bệnh của nhiều điểm cầu thuộc các đơn vị: BV Thái Nguyên; BV đa khoa thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai); BV Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ); BV đa khoa quốc tế Hải Phòng; BV Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, với các chuyên khoa: tim mạch, ung thư, hồi sức tích cực. Hội chẩn thực hiện thông qua ca bệnh và kết nối siêu âm trực tuyến, truyền hình ảnh phim cắt lớp vi tính, truyền dữ liệu hình ảnh thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh. Dịp này, chuyên gia của BV Bạch Mai từ tâm dịch Đà Nẵng cũng chia sẻ với các BV về ứng phó với các tình huống khẩn cấp của dịch Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 28.8: Không có ca mắc mới, 12 bệnh nhân tiên lượng nặng

Trước thời điểm có dịch Covid-19, mỗi ngày BV Bạch Mai có khoảng 20.000 người là bệnh nhân, người nhà, học viên, các nhân viên tại các khu dịch vụ ra vào BV. Hồi tháng 4 vừa qua BV đã phải phong tỏa 20 ngày chống dịch Covid-19. Hiện lượng người đến BV này đã giảm khoảng 60% so với trước dịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.