6 bài tập tốt nhất cho người mới tập gym

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/08/2020 00:12 GMT+7

Nhiều người hào hứng đến phòng gym nhưng ngay sau đó phát hiện họ không biết nên tập bài nào và tập sao cho đúng. Họ thử tập rất nhiều động tác nhưng chỉ sau vài tuần thì chán nản và bỏ tập.

Dưới đây là những bài tập được xem là tốt nhất với những người mới tập gym, theo MSN.

1. Chạy bộ

Với một số người, tập cardio bằng các bài như chạy bộ, đạp xe có thể không thú vị. Tuy nhiên, cardio thường giúp giảm cân rất hiệu quả.
Chạy bộ 20 phút/ngày không chỉ giúp đốt nhiều calo, giảm cân và tăng cường sức chịu đựng thể chất.

2. Squat

Squat là một trong những bài tập tốt nhất cho sức khỏe và rất dễ thực hiện. Thậm chí, squat vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích ngay cả khi không tập với tạ. Bài tập này có thể kích thích cùng lúc nhiều nhóm cơ, từ cơ đùi đến cơ cốt lõi ở bụng, hông và lưng dưới.

3. Hít đất

Tương tự như squat, hít đất có thể cùng lúc tác động lên nhiều nhóm cơ. Các nhóm cơ này tập trung vào nửa thân trên cơ thể như ngực, vai và bắp tay. Hít đất dễ thực hiện và có thể tập mà không cần thiết bị nào.

4. Plank

Nếu tập plank đều đặn thì cơ bụng, hông và lưng dưới sẽ săn chắc và khỏe hơn

Ảnh minh họa: Shutterstock

Plank là một trong những bài tập nhắm vào nhóm cơ cốt lõi tốt nhất. Nếu tập plank đều đặn, cơ bụng, cơ hông và cơ lưng dưới sẽ săn chắc và khỏe hơn.

5. Cuộn bắp tay trước

Cuộn bắp tay trước với tạ là bài tập phổ biến và hiệu quả giúp cơ bắp tay phát triển. Khi tập đều đặn và đúng phương pháp, bắp tay người tập sẽ ngày càng to và mạnh hơn.

6. Nâng tạ ngực

Nâng tạ ngực với ghế nằm là bài tập không thể thiếu giúp tăng cơ ngực. Với người mới, việc tập đúng kỹ thuật quan trọng hơn là tập cho thật nặng. Họ cần phải nâng với mức tạ nhẹ, sau đó tăng dần lên.
Nâng tạ ngực bằng ghế nằm không chỉ giúp cơ ngực phát triển mà còn tác động vào một số nhóm cơ khác như vai hay bắp tay sau, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.