5 tuyệt chiêu bảo quản trứng bạn cần biết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/04/2019 13:46 GMT+7

Trước khi có tủ lạnh, trứng được bảo quản bằng các phương pháp khác nhau để kéo dài thời hạn sử dụng.

Cách đơn giản nhất để bảo quản trứng là để chúng ở nơi mát. Tuy nhiên, với mỗi loại trứng lại có các cách khác nhau, theo Natural News.

Lên men trứng bằng muối

Trứng được muối là một dạng của trứng lên men. Để làm trứng muối, hãy luộc trứng thật kỹ sau đó lên men như dưa muối tự nhiên.
Trứng muối được ngâm trong 3 ngày và sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản. Trứng muối phải được dùng trong vòng hai tuần sau khi muối.

Trứng sống đông lạnh

Trứng rất dễ đóng băng và chúng có thể được lưu trữ trong vài tháng. Khi đông lạnh trứng, bạn có một số tùy chọn khác nhau: có thể đông lạnh toàn bộ trứng hoặc có thể lưu trữ lòng đỏ và lòng trắng riêng biệt.

Trứng chín đông lạnh

Để đông lạnh trứng chín, bạn có thể cho đông lạnh trứng chiên hoặc trứng nướng. Trứng nấu chín được đông lạnh sẽ giữ được trong vài tháng.

Trứng ngâm giấm

Để làm trứng giấm, luộc trứng chín, bóc vỏ và cho vào nước muối trộn giấm trong lọ. Sử dụng tỷ lệ 1 chén giấm với 1 muỗng cà phê muối. Thêm gia vị theo sở thích, sau đó để hương vị ngấm trong khoảng một đến hai tuần trước khi ăn.
Bạn có thể giữ trứng ngâm giấm này trong ít nhất 4 tháng trong tủ lạnh.

Bảo quản trứng trong yến mạch hoặc cám

Yến mạch hoặc cám yến mạch có thể giúp giữ trứng không bị vỡ. Tuy nhiên, phương pháp này được xem là cách bảo quản trứng chất lượng cao.
Chất lượng của những quả trứng này có thể suy giảm theo thời gian, nhưng hầu hết trứng được bảo quản trong yến mạch vẫn có thể ăn được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.