5 triệu chứng thầm lặng của bệnh tiểu đường, chớ có bỏ qua!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/04/2019 00:17 GMT+7

Các nghiên cứu mới cho thấy 25% người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đều bị sốc khi được chẩn đoán mắc bệnh. Nếu bạn gặp một số triệu chứng và dấu hiệu tiểu đường dưới đây, hãy nhanh chóng làm xét nghiệm, theo Reader.

Đi tiểu nhiều hơn

Một trong những triệu chứng bệnh tiểu đường khác mà bệnh nhân thường trải qua là đi tiểu thường xuyên. Kéo theo đó là họ sử dụng các loại đồ uống như nước trái cây, soda hoặc sữa sô cô la nhiều hơn để làm dịu cơn khát. Những đồ uống có đường này sau đó đưa vào dòng máu với lượng đường dư thừa, có thể khiến họ đi tiểu nhiều hơn, theo Reader.

Mệt mỏi thường xuyên

Mệt mỏi liên tục là một triệu chứng quan trọng cần chú ý; nó có thể có nghĩa là thực phẩm mà bạn ăn để lấy năng lượng không được phá vỡ và được sử dụng bởi các tế bào như nó phải làm. Bạn có thể không nhận được năng lượng đủ cho cơ thể. Vì vậy, bạn có thể mệt mỏi và cảm thấy uể oải.

Tê chân thường

Nồng độ đường tăng cao có thể gây ra các biến chứng trước khi bạn nhận ra mình bị tiểu đường. Một trong số đó là tổn thương thần kinh nhẹ, có thể gây tê ở chân, theo Reader.

Luôn cảm thấy bực bội

Khi lượng đường trong huyết không còn tăng, bạn chỉ cảm thấy khỏe, nhưng nếu đường tăng cao bạn sẽ cảm thấy nóng tính hơn.
Trên thực tế, lượng đường huyết cao có thể bắt chước các triệu chứng giống như trầm cảm. Bạn cảm thấy rất mệt mỏi, khiến bạn không muốn ra ngoài, và chỉ muốn ngủ, theo Reader.
Bác sĩ có thể chẩn đoán nhầm rằng họ đang bị trầm cảm, nhưng sự thật là tâm trạng của họ sẽ cải thiện sau khi lượng đường huyết bình thường hóa.

Mắt mờ

Bệnh võng mạc tiểu đường là triệu chứng sớm của bệnh, nơi các mạch máu ở phía sau mắt đang bị phá hủy. Trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, mắt không tập trung tốt vì glucose tích tụ ở mắt.
Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm bệnh tiểu đường, thì khoảng sáu đến tám tuần sau khi đường huyết ổn định, mắt sẽ điều chỉnh lại. Đây là những sự thật đáng ngạc nhiên mà bạn chưa từng biết về bệnh tiểu đường, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.