5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ít được chú ý

10/10/2017 16:30 GMT+7

Nhiều người thường tìm kiếm các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng để ăn. Tuy nhiên có những loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày cũng đã rất tốt cho sức khỏe mà không cần phải kiếm đâu xa.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm phổ biến rất tốt cho sức khỏe hằng ngày mà nhiều người xem thường công dụng của nó, theo Medical News Today.
Dưa ruột vàng
Dưa ruột vàng, cũng thường được gọi là dưa lưới, thuộc họ dưa hấu.
Dưa ruột vàng chứa nhiều chất chống ô xy hóa, bao gồm choline, zeaxanthin và beta-carotene. Tất cả đều giúp chống lại một loạt các bệnh và các tình trạng từ cảm lạnh thông thường đến ung thư.
Lợi ích tiềm năng của dưa bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh suyễn, kiểm soát huyết áp, trợ giúp tiêu hóa, giữ nước và giảm viêm.

tin liên quan

Đẹp da bằng thảo dược
Khi công nghệ làm đẹp hiện đại đang nở rộ thì những phương pháp làm đẹp da an toàn, tự nhiên bằng thảo dược cũng luôn có “sức hút” riêng với chị em bởi sự lành tính, chi phí hợp lý và có thể thực hiện tại nhà khi không có thời gian đến spa.
Ngò
Được biết đến như rau mùi. Nhiều nghiên cứu đã gợi ý rằng việc tiêu thụ loại rau này giảm nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường và bệnh tim, đồng thời thúc đẩy da và mái tóc khỏe mạnh, tăng năng lượng và giảm cân.
Cà tím
Lợi ích sức khỏe của cà tím bao gồm hỗ trợ sức khỏe tim mạch, duy trì trọng lượng và mức cholesterol trong máu, cũng có tác dụng chống ung thư.
Nấm
Nấm cung cấp một số dưỡng chất quan trọng.
Lợi ích sức khỏe của nấm bao gồm giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, điều chỉnh huyết áp và cải thiện phản ứng miễn dịch đối với nhiễm trùng.
Trái dứa
Dứa là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như thiamin, riboflavin, vitamin B-6, folate, axit pantothenic, magiê, mangan và kali. Nó cũng chứa chất chống ô xy hóa và polyphenol, chẳng hạn như beta-carotene.
Dứa tươi là nguồn duy nhất được biết đến chứa enzym bromelain, có thể giúp giảm đau khớp và các triệu chứng viêm khớp, giảm viêm, ức chế sự phát triển của khối u, rút ngắn thời gian hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.