5 thực phẩm là thủ phạm gây táo bón

12/06/2016 10:06 GMT+7

Táo bón có thể gây đầy hơi và đau bụng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Jessica Fishman Levinson của chuyên trang Nutritioulicious (Mỹ), một số thực phẩm có thể đóng góp vào việc ngăn ruột hoạt động bình thường.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm khiến bạn bị táo bón, theo Prevention.
Thức ăn nhanh
Bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên trong thực đơn thức ăn nhanh gần như luôn luôn ít chất xơ và chất béo. Chúng có thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, bà Leslie Bonci, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể thao của “Active Eating Advice”, cảnh báo. Chúng cũng thường có lượng natri cao, có thể ngăn chặn nước từ việc đẩy chất thải ra ngoài.

tin liên quan

Những cách giúp tiêu hóa tốt
Vấn đề về tiêu hóa có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Thông thường nếu hệ tiêu hóa không xử lý thực phẩm hợp lý, bạn có cảm giác bị yếu đi.

Sữa
Pho mát, kem, sữa không hoàn toàn xấu. Immunoglobin G (IgG) là một loại protein trong sữa vốn gây táo bón, nhưng sản phẩm từ sữa như sữa chua hoặc sữa chua chứa lợi khuẩn lại giúp cho bạn dễ đi tiêu hơn.
Các loại bánh ngọt
Bánh ngọt trông hấp dẫn, nhưng là thực phẩm chế biến nên dễ gây táo bón. Chúng chứa nhiều chất béo, ít chất xơ, và ít chất lỏng, Levinson nói.

Kẹo
Đường trong kẹo không gây táo bón, nhưng vì nhiều loại thực phẩm có bổ sung đường lại ít chất xơ và ít chất dinh dưỡng khác, vì vậy ăn quá nhiều các loại thực phẩm như kẹo có thể dẫn đến táo bón.
Chuối xanh
Chuối chín là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ và kali, có thể giúp ngừa táo bón, nhưng chuối chưa chín có thể gây táo bón do chứa tinh bột và tannin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.