5 thực phẩm giúp giảm bớt tác hại của thời kỳ mãn kinh

24/11/2017 17:00 GMT+7

Trong thời kỳ mãn kinh, lượng hoóc môn trong cơ thể phụ nữ thay đổi đáng kể. Họ sẽ trải qua hàng loạt các triệu chứng khác nhau từ cảm giác nóng bừng , dễ nổi cáu, tăng cân đến loãng xương.

Bổ sung đúng các loại thực phẩm phù hợp có thể giúp phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh kiểm soát được các triệu chứng và giữ sức khỏe ổn định. Theo MSN, phụ nữ mãn kinh cần ăn các loại thực phẩm sau:
1. Hạt lanh
Hạt lanh có chứa chất phytoestrogens có tác dụng giúp làm tăng nồng độ hoóc môn estrogen, giúp bổ sung lượng hoóc môn sụt giảm do mãn kinh gây ra. Do đó, khi phụ nữ lớn tuổi cảm thấy những thay đổi đầu tiên của giai đoạn mãn kinh thì hãy bổ sung thực phẩm nhiều phytoestrogens như hạt lanh.

Hạt lanh có thể giúp tăng nồng độ hoóc môn estrogen trong cơ thể phụ nữ mãn kinh - Ảnh: Shutterstock 

2. Bông cải xanh
Bông cải xanh có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và một hợp chất gọi là indole-3-carbinol, vốn có khả năng giúp cơ phụ nữ mãn kinh cân bằng estrogen.
Thêm nữa, bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K và canxi. Những chất này sẽ giúp xương khỏe mạnh, chống lại tình trạng loãng xương, theo MSN.
3. Cá hồi
Khi ở giai đoạn mãn kinh, bổ sung axit béo omega-3 là rất quan trọng với phụ nữ. Dưỡng chất này giúp giảm lượng cholesterol trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe da, ngăn ngữa những chứng rối loạn tâm lý như trầm cảm. Axit béo omega-3 có rất nhiều trong cá hồi, cá thu, cá mòi…
4.Đậu lăng
Đậu lăng và các cây họ đậu là nguồn cung cấp phytoestrogens lý tưởng. Đậu lăng là thực vật, giàu chất sắt, chất xơ và protein, không có chất béo có hại nên giúp kiểm soát cân nặng rất hiệu quả.
5. Trà xô thơm
Các loại trà được làm từ cây xô thơm, một loại thảo dược được nhiều nước sử dụng phổ biến, có thể kiểm soát các triệu chứng mãn kinh. Xô thơm thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để kiểm soát những cơn nóng bừng và đổ mồ hôi vào ban đêm ở phụ nữ mãn kinh, theo MSN.

tin liên quan

Bị rắn độc cắn, suýt mất mạng vì đến thầy lang đắp thuốc
Chiều 23.11, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cho biết bệnh nhân Nguyễn Văn Để (34 tuổi, ngụ xã Vọng Thê, H.Thoại Sơn, An Giang) bị rắn độc cắn hiện đã tỉnh táo, có thể nghe, nhìn nhưng vẫn phải thở máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.