5 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng thường bị vứt bỏ

03/06/2016 15:37 GMT+7

Mỗi khi vứt bỏ đầu tôm hoặc vỏ chuối, bạn đang bỏ lỡ một loạt chất dinh dưỡng. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng thường bị vứt bỏ, theo bodyandsou l .

Vỏ quả Kiwi ngừa ung thư
Loại trái cây giàu chất xơ này chứa vitamin C nhiều hơn cam và có thể giúp cơ thể chống lại các tổn thương ADN có thể gây ung thư. Các hợp chất flavonoid ở vỏ kiwi tấn công các gốc tự do và ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm. Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy các hợp chất này giúp ngừa bệnh tim. Vỏ kiwi có thể dùng ăn sống hoặc trộn với nước sốt rau củ.
Vỏ cam điều trị táo bón
Vỏ cam là một nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời bao gồm canxi, magiê, kẽm, đồng, kali và phốt pho. Vỏ cam được cho là đạt hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh như táo bón, cao huyết áp, làm thấp cholesterol "xấu" và giảm nguy cơ ung thư dạ dày.
Vỏ cam có thể dùng để muối và uống như nước chanh muối hoặc lấy vỏ cam nấu nước rồi lọc lấy nước uống.
Vỏ chuối ngừa trầm cảm
Vỏ chuối giàu kali, một chế độ ăn chứa khoáng chất này giúp giữ cho huyết áp ở mức bình thường. Nghiên cứu cho thấy kali giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà nghiên cứu tại Đài Loan tìm thấy chiết xuất từ vỏ chuối rất giàu serotonin giúp thúc đẩy tâm trạng.
Luộc vỏ chuối trong 10 phút sau đó để nguội và uống.

tin liên quan

5 loại rau củ quả không nên bỏ vỏ
Vỏ đầy màu sắc ở bên ngoài của các loại rau củ quả thường tập trung hầu hết các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nếu gọt bỏ chúng đi sẽ mất đi nhiều lợi ích đáng kể.
Nước rau luộc tăng vitamin
Hấp rau sẽ giúp lưu giữ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn rau luộc, bạn vẫn có thể hưởng lợi từ cách chế biến này bằng cách tận dụng nước luộc giàu dinh dưỡng.
Đầu tôm giàu chất chống oxy hóa
Đầu tôm chứa chất chống oxy hóa mạnh astaxanthin, hiệu quả hơn 10 lần so với chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau quả. Vì vậy, khi ăm tôm có vỏ mềm, đừng vứt bỏ của nó mà hãy ăn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.