5 thực phẩm giảm căng đầu

22/10/2013 09:04 GMT+7

(TNO) Khi đang căng thẳng hoặc khó ở trong người, bạn dễ có xu hướng tìm món gì đó nhâm nhi. Tại sao không thử dùng những thực phẩm có thể giúp đẩy lùi những trạng thái không mong muốn này?

(TNO) Khi đang căng thẳng hoặc khó ở trong người, bạn dễ có xu hướng tìm món gì đó nhâm nhi. Tại sao không thử dùng những thực phẩm có thể giúp đẩy lùi những trạng thái không mong muốn này? Dưới đây là một số thực phẩm sẽ có ích cho bạn.


Ăn thịt gà có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng - Ảnh: Shutterstock 

Khoai lang

Bạn đang thèm tinh bột (carbohydrate)? Hãy tránh xa khoai tây chiên và các loại thực phẩm giàu đường, theo hãng tin Times News Network.

Thay vào đó, nên ăn một ít củ khoai lang, có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng ổn định. Chúng cũng không gây hại lượng đường huyết như những loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao khác.

Việt quất

Quả việt quất tập trung nhiều chất chống ô xy hóa, có tác dụng cải thiện tâm trạng của bạn. Chúng cũng giàu vitamin C góp phần giúp đối phó với sự căng thẳng. Với hàm lượng chất xơ cao, ăn quả việt quất cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Thịt bò

Ăn thịt bò giúp bạn quẳng nỗi buồn, lo lắng vì thịt bò chứa nhiều vitamin B và chất kẽm.

Gà tây

Thịt gà tây chứa a xít amin tryptophan, chất có tác dụng giải phóng lượng hóa chất serotonin trong não. Serotonin thường đem lại cảm giác bình tĩnh, giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Măng tây

Hàm lượng a xít folic trong măng tây giúp bạn mau lấy lại bình tĩnh. Khi cơ thể bị căng như sợi dây đàn, nó sản sinh các hormone làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Bổ sung vitamin và khoáng chất giúp ổn định tâm trạng vì chúng kích thích sản sinh hormone đem lại cảm giác thư thái là serotonin.

Huỳnh Thiềm

>> Thực phẩm đối phó trầm cảm
>> Trẻ hóa làn da bằng thực phẩm
>> Hết đau đầu nhờ thực phẩm
>> Thực phẩm đắng… giúp dã tật
>> Điều trị sạn thận bằng thực phẩm
>> Thực phẩm giàu canxi tốt cho thai phụ
>> Thực phẩm giúp hạ huyết áp
>> Nguy cơ mất trí vì căng thẳng
>> Tập luyện giúp giảm căng thẳng
>> Chống đau đầu kinh niên do căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.