5 thực phẩm cần hạn chế để tim khỏe hơn

28/09/2018 15:32 GMT+7

Có những thực phẩm có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, thậm chí ung thư. Bạn nên hạn chế những loại thực phẩm sau đây nếu muốn giữ cho tim khỏe mạnh, theo Times News .

Thịt đỏ
Ăn số lượng lớn thịt đỏ đã được chứng minh có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành, đột quỵ và một số loại ung thư. Miếng thịt bò ngon lành trên đĩa ăn của bạn chứa đầy chất béo bão hòa và cholesterol.
Khi bạn ăn thịt đỏ, các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị bạn chọn những lát thịt nhiều nạc hơn và dùng các loại gia vị hay rau mùi để tạo hương thơm thay cho bơ, kem và nước sốt.
Thịt chế biến
Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên dùng các loại thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như hotdog, thịt xông khói và xúc xích, có liên quan đến sự gia tăng rủi ro mắc bệnh tim, tiểu đường và nhiều loại ung thư khác.
Những loại thịt này được xem là không tốt cho sức khỏe do chúng chứa nhiều chất béo bão hòa.
Khoai tây chiên
Những miếng khoai tây giòn tan đem lại cảm giác thú vị nhưng lại chứa nhiều calorie và chất béo. Vì thế chúng có thể làm tăng rủi ro tăng cân và béo phì.
Tình trạng thừa cân khiến bạn bị rủi ro tiểu đường, bệnh tim và một số loại ung thư tăng cao.
Soda ăn kiêng
Soda ăn kiêng được dùng rất phổ biến ở những người ý thức về thể trọng và muốn giảm hấp thu calorie. Dù loại nước giải khát này không chứa đường hay calorie nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh soda ăn kiêng có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.
Các nhà khoa học cho rằng những chất tạo ngọt nhân tạo như aspartame, cyclamate, saccharin, acesulfame-k hay sucralose trong soda ăn kiêng có thể khiến bạn thèm ăn đồ ngọt.
Mì gói
Hẳn ai cũng thích loại thực phẩm dễ ăn và tiện dụng này. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy việc ăn mì gói thường xuyên có thể làm tăng rủi ro bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ, đặc biệt ở phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.