5 thứ trong phòng khách sạn có thể khiến bạn mắc bệnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/03/2019 13:48 GMT+7

Khách sạn là nơi thường xuyên có nhiều người lui tới. Ngay cả khi được vệ sinh thường xuyên thì một số vật dụng trong khách sạn có thể vẫn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh .

Điều khiển tivi
Đây có thể là vật mà chúng ta chạm đến nhiều lần. Vì là tivi khách sạn nên cũng rất nhiều người sử dụng điều khiển đó. Tuy nhiên, nhân viên khác sạn lại rất ít khi vệ sinh cái điều khiển tivi.
Một số nghiên cứu ở Mỹ phát hiện điều khiển tivi ở khách sạn có thể chứa các mầm bệnh gây bệnh hô hấp và đường tiêu hóa, theo Reader’s Digets.
Ném đồ vật trên sàn
Sàn và thảm ở khách sạn có thể không sạch sẽ như chúng ta nghĩ. Thảm khách sạn chứa mức độ cao các vi khuẩn có thể gây bệnh đường hóa, các chuyên gia cảnh báo.
Để bàn chải đánh răng trong phòng tắm
Không ít người có thói quen để bàn chải đánh răng, vật dụng trang điểm cũng như những món đồ vệ sinh cá nhân khác lên các khay, kệ được bố trí phòng tắm khách sạn.
Hành động này rất không nên vì các khay kệ này là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong khách sạn.
Dùng điện thoại của khách sạn
Cũng như điều khiển tivi, điện thoại khách sạn do có nhiều người dùng chung nên chứa nhiều vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp, viêm da cũng như một số bệnh khác.
Việc cầm điện thoại lên tay và đặt sát mặt có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.
Bồn rửa
Bổn rừa tay là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nguyên nhân là bổn rửa có những khe hở rất khó làm sạch. Việc này cộng với môi trường ẩm ướt trở thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.
Nếu bạn không có thời gian vệ sinh và khử trùng bồn rửa thì hãy cẩn thận, tránh để cho bất kỳ vật dụng nào rơi vào bồn rửa, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.