5 thứ trong nhà bếp cần thay mới thường xuyên

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/03/2018 00:05 GMT+7

Marianne Gravely, một chuyên gia về thông tin kỹ thuật cao cấp tại Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chia sẻ về 5 thứ trong nhà bếp nên vứt bỏ để bảo vệ sức khỏe gia đình, theo Time.

Miếng bọt biển
Có thể bạn sẽ dùng lò vi sóng hoặc đun sôi để loại bỏ vi trùng từ miếng bọt biển rửa chén, nhưng như Gravely lưu ý, những nghiên cứu cho thấy những chiếc lỗ từ miếng bọt biển sẽ vẫn còn mầm bệnh cho dù loại bỏ bằng cách nào.
USDA khuyến cáo nên thay miếng bọt biển thường xuyên, và cũng không nên dùng miếng bọt biển mà dùng khăn để lau bàn hay rửa chén.
Gia vị đã hết hạn hoặc đã lâu rồi không dùng từ ngày mở nắp
Đôi khi chúng ta mua nước sốt cho một món ăn nào đó và không bao giờ sử dụng chúng nữa. Nhưng nếu bỗng có lúc cần dùng đến nó thì cho dù hết hạn hay chưa hết hạn cũng nên bỏ chúng đi.
Thớt
Nếu thớt bằng nhựa hoặc gỗ có rất nhiều vết nứt, đã đến lúc phải vứt bỏ nó. Vi khuẩn thích sống trong các đường rãnh sâu, và thật khó để làm sạch chúng khi chúng chứa đầy vi khuẩn.
Chảo không dính
Gravely chỉ ra rằng khi chảo không dính có vết xước sâu, nó không còn là chảo không dính nữa. Các miếng phủ tráng teflon có thể là vấn đề, bởi vì khi chúng nóng đến mức độ quá cao, chúng sẽ phát ra khói, khi hít phải có thể gây ra các triệu chứng giống như cúm.
Thịt có mùi
Nếu bạn có thể ngửi thấy mùi thịt dù phải qua lớp bao bì, hoặc nó có mùi ngay sau khi mở ra khỏi bao bì trong vài phút thì hãy vứt ngay vì chúng đã bị hư và có thể gây hại cho sức khỏe nếu cố dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.