5 thứ cần bổ sung ngay khi bạn có dấu hiệu cảm cúm

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/06/2018 09:36 GMT+7

Hắt hơi, mệt mỏi, đau người... là những triệu chứng của cúm đang bắt đầu biểu hiện ra bên ngoài. Vậy hãy nhanh tay bổ sung 5 loại dinh dưỡng dưới đây để chặn đứng cơn phát bệnh cúm ngay khi còn có thể, theo naturalnews.

Cúc dại
Loại thảo dược này có thể ngăn ngừa bệnh cúm hoặc làm giảm triệu chứng của bệnh. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Therapeutic Research năm 2015, phát hiện ra rằng cúc dại có hiệu quả như thuốc kháng vi rút Tamiflu trong việc phục hồi nhanh chóng khỏi bệnh cúm.
Kẽm
Jonny Bowden - chuyên gia sức khỏe tự nhiên của trang Lifeszette - khuyến nghị dùng 15 mg khoáng chất quan trọng này mỗi ngày và tăng liều tới 50 mg mỗi ngày khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh.
Ông lưu ý rằng kẽm rất cần thiết cho sự phát triển của bạch cầu, đóng vai trò quan trọng trong việc xác định sức mạnh của hệ miễn dịch.
Quả mọng
Các loại quả mọng khác chứa các hợp chất được gọi là anthocyanin có tác dụng chống viêm, nên giúp bạn có sức mạnh chiến đấu mạnh mẽ. Cố gắng kết hợp một hoặc hai phần ăn quả mọng trong kế hoạch bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là trong mùa cúm.
Vitamin C
Vitamin này là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ được chứng minh để bảo vệ chống lại các gốc tự do. Bowden khuyến cáo dùng 1.000 mg một ngày trong mùa cúm, cũng như tăng tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C, bao gồm cả trái cây họ cam quýt, ớt chuông vàng, cải xoăn và ổi.
Tỏi
Tỏi là một cách tự nhiên để ngăn ngừa bệnh tật. Nó chứa penicillin nên được ăn tươi hoặc thái nhỏ và thêm vào thức ăn gần cuối thời gian nấu để tăng hiệu quả của nó.
Kết hợp các chất bổ sung và thực phẩm này vào chế độ ăn uống hằng ngày của gia đình bạn sẽ giúp các thành viên trong gia đình khỏe mạnh hơn, và quan trọng là giúp trang bị đầy đủ dinh dưỡng để chống lại cúm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.