5 thứ bạn thường chạm vào có thể lây truyền bệnh mà ít để ý

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/03/2020 09:28 GMT+7

Vi khuẩn, virus gây bệnh có mặt ở khắp mọi nơi. Không có cách nào để chúng ta tránh hoàn toàn các tác nhân gây bệnh này. Điều có thể làm là hạn chế tiếp xúc với chúng.

Dưới đây là những nơi tập trung nhiều vi khuẩn, virus có thể lây truyền bệnh mà chúng ta thường xuyên chạm vào mỗi ngày nhưng lại ít để ý, theo MSN.

1. Sách báo công cộng

Sách, báo, tạp chí ở những nơi công cộng có thể là nơi lây truyền bệnh mà ít người nghĩ đến. Những nơi công cộng thường có sách báo là các quán cà phê, thư viện.
Ai cũng có thể sử dụng những quyển sách, báo, tạp chí này. Do đó, mọi người cần rửa tay sạch sau khi đọc.

2. Miếng bọt biển

Một số nghiên cứu đã chỉ rằng bọt biển chính là một trong những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Một nghiên cứu từng phát hiện mỗi inch vuông, tức 2,54 cm vuông, có thể chứa tới 200 triệu vi khuẩn.

3. Thớt

Rất nhiều thứ được đặt lên thớt, từ thịt sống cho đến trái cây, rau củ tươi. Đây chính là lý do khiến thớt trở thành nơi có nhiều vi khẩn. Các nghiên cứu cho thấy có đến 18% vi khuẩn trong thịt cá, rau củ, trái cây lưu lại trên thớt, theo MSN.

4. Bút

Bút cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn mà ít người nghĩ đến, đặc biệt là bút ở những nơi công cộng như văn phòng làm việc, ngân hàng, quán cà phê, trường học.
Ở những nơi này, nhiều người có thể cùng sử dụng một cây bút. Một nghiên cứu trước đây phát hiện 14% bút khảo sát ngẫu nhiên dương tính với vi khuẩn tụ cầu gây nhiễm trùng da.

5. Giỏ đẩy hàng siêu thị

Rất nhiều người sử dụng giỏ đẩy hàng trong siêu thị. Do đó, đây cũng trở thành nơi có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Một nghiên cứu phát hiện giỏ đẩy hàng có thể chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 360 lần tay nắm cửa toilet, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.