5 thói quen làm hại sức khỏe

04/12/2016 15:57 GMT+7

Bạn tập thể dục thường xuyên, ăn trái cây và rau quả… Nhưng tại sao sức khỏe vẫn kém? Dưới đây là 5 thói quen góp phần tự làm hại mình, theo eatthis .

Dùng chai nhựa chứa BPA
Bisphenol A, thường được gọi là BPA, có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ và cũng liên quan đến béo phì. Một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) năm 2011 phát hiện ra rằng người lớn có nồng độ BPA cao nhất trong nước tiểu có vòng eo lớn hơn đáng kể và dễ béo phì hơn những người có nồng độ này thấp hơn.
Không uống trà
Các nhà nghiên cứu thấy rằng trà xanh có chứa EGCG - nhóm hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp giảm các tế bào chất béo (đặc biệt là ở trong bụng) và kể cả mỡ ở gan. Vì vậy, nên tập thói quen uống trà mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

tin liên quan

6 lý do để uống trà sả mỗi ngày
Trà sả có vị thơm của sả có tác dụng chữa chứng mất ngủ và làm dịu cơ thể, và còn nhiều lợi ích khác nữa được liệt kê dưới đây, theo naturalnews.
Ngủ muộn
Theo Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ), hầu hết chúng ta không ngủ đủ. Theo thời gian, thói quen ngủ này có thể dẫn đến tăng cân, lo âu, trầm cảm và kháng insulin có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Một đêm ngủ đủ giấc giúp sản xuất hoóc môn đốt cháy chất béo, tốt cho sức khỏe tổng thể.
Phớt lờ hàm lượng muối trong thực phẩm
Người Mỹ tiêu thụ trung bình hơn 50% muối so với lượng khuyến cáo hằng ngày, và hầu hết natri dư thừa là từ thực phẩm chế biến sẵn. Viện Y học Mỹ khuyến nghị hấp thu natri hằng ngày ít hơn 2.300 mg giúp ngăn bụng phình to, huyết áp cao...
Ăn quá nhanh
Thói quen ăn quá nhanh có thể góp phần làm tăng vòng eo của bạn. Bởi ăn nhanh sẽ không thể giúp chúng ta kiểm soát thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, làm tăng nguy cơ ăn nhiều mà không biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.