5 thói quen làm bít lỗ chân lông

07/10/2016 22:39 GMT+7

Theo tiến sĩ Dendy Engelman, bác sĩ da liễu tại Viện Phẫu thuật thẩm mỹ và Da Liễu Manhattan (Mỹ), 5 thói quen dưới đây có thể khiến bạn bị bít lỗ chân lông và gây ra vấn đề về da.

Dùng tay nặn mụn
Khi dùng tay ép và căng da để nặn mụn, bạn đang đóng góp vào sự hình thành các nếp nhăn, viêm và dị ứng, tất cả đều ảnh hưởng đến kích thước lỗ chân lông theo thời gian. Hành động nặn mụn mạnh tay và dùng áp lực lên da tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tạp chất khác từ ngoài xâm nhập vào lỗ chân lông dẫn đến tắc nghẽn, theo Prevention.
Chạm tay vào mặt
Bàn tay nắm tay cửa, bàn ghế, bồn rửa tay, thẻ tín dụng…, sau đó chạm vào mặt cũng có thể chuyển giao virus, và các tạp chất khác làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, thói quen này cần phải bỏ ngay nếu không sẽ làm bít lỗ chân lông trên da mặt và gây ra nhiều vấn đề về da.
Quên loại bỏ trang điểm trước khi ngủ
Loại bỏ phấn trang điểm trên mặt là một bước quan trọng trong thói quen chăm sóc da vì phấn trang điểm, dầu và các chất ô nhiễm môi trường bám lên da cả ngày sẽ làm bít lỗ chân lông. Thói quen không loại bỏ mỹ phẩm trên mặt không chỉ là nguyên nhân gây mụn, đẩy nhanh quá trình lão hóa, mà còn góp phần làm chân lông to.
Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Bỏ qua tẩy da chết
Cách tốt nhất để làm sạch lỗ chân lông là tẩy da chết vì chất tẩy rửa không loại bỏ hoàn toàn các tế bào da chết tích tụ suốt cả tuần. Tẩy tế bào chết một lần hoặc hai lần một tuần sẽ giúp loại bỏ các tạp chất như dầu và bụi bẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn.
Chọn mỹ phẩm không thích hợp với da
Tránh việc dùng các mỹ phẩm chứa sáp, dầu và bơ lên da mặt hay có mụn. Với những làn da hay có mụn thì nên chọn mỹ phẩm tự nhiên để không gây kích ứng hay phản ứng phụ, nếu không muốn tiếp tục bị nổi mụn hoặc bít lỗ chân lông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.