5 thói quen khiến bạn hay cảm thấy mệt mỏi

20/01/2018 09:01 GMT+7

Thói quen, lối sống có thể là lý do tại sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.

Nhà trị liệu dinh dưỡng Jackie Lynch trên trang naturalnews đã chia sẻ những lý do phổ biến nhất khiến con người cảm thấy mệt mỏi và làm thế nào để tăng mức năng lượng.
Ăn ít protein
Một trong những trách nhiệm của protein là bổ sung và kích thích cho bạn một ngày không mệt mỏi dù bận rộn. Nó cũng tham gia vào việc điều chỉnh lượng đường huyết vì nó giúp làm chậm giải phóng carbohydrate trong cơ thể, đảm bảo năng lượng bền vững hơn. Nếu thiếu chất đạm này, bạn có thể thiếu cơ, thèm đường hoặc carbohydrate, hoặc móng tay chân bị giòn, dễ gãy.
Ăn các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá, trứng, đậu, và hạt sẽ giúp cân bằng lượng đường huyết và kích thích bạn.
Ăn ít carbohydrate
Carbohydrate cần thiết cho năng lượng tinh thần và thể chất. Do đó, chế độ ăn ít carbohydrate có thể làm bạn cảm thấy khó chịu, dễ bị bệnh hoặc giảm hiệu suất cơ thể. Để duy trì năng lượng, lựa chọn tốt nhất là ăn carbohydrate phức tạp giàu chất xơ mà không đốt cháy nhanh, như ngũ cốc nguyên hạt, rau, theo naturalnews. 
Tiêu thụ quá nhiều chất caffein
Việc uống nhiều caffein có thể dẫn đến mất ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng, mệt mỏi, căng thẳng hay lo lắng. Caffeine có thể cung cấp năng lượng nhanh, nhưng dùng quá nhiều caffeine có thể dẫn đến sự giảm sút lượng đường huyết và làm cạn kiệt năng lượng. Hơn nữa, caffein có thể ngăn cơ thể hấp thu các nguồn thực vật có sắt, ức chế sự sản xuất hemoglobin và vận chuyển ô xy - nhu cầu cần có để tế bào sản xuất năng lượng. Hạn chế lượng cà phê, trà, thức uống tăng lực, nước có ga và sô cô la để tránh cạn kiệt năng lượng.
Không hoạt động thể chất
Nếu không di chuyển đủ, bạn có thể đau ở phần lưng dưới, táo bón, hoặc chậm chạp hoặc lơ mơ. Tập thể dục vừa phải có thể kích thích khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Nó giúp tăng cường lưu thông, vận chuyển ô xy trong cơ thể để giúp sản xuất năng lượng. Tập thể dục đều đặn giúp giảm các mức căng thẳng gây mất năng lượng và cải thiện năng lượng tinh thần bằng cách giải phóng serotonin và endorphin. Hơn nữa, bài tập nhẹ cũng có thể làm tăng 20% mức năng lượng. Để giảm bớt sự chậm chạp, việc đi bộ nhanh 15 phút mỗi ngày có thể giúp ích bạn, theo naturalnews. 
Không uống đủ nước
Giữ nước rất quan trọng vì nước hỗ trợ hệ tuần hoàn, vận chuyển chất dinh dưỡng và ô xy trong cơ thể để tế bào có thể sản sinh ra năng lượng. Mất nước có thể làm giảm sức mạnh, tốc độ, và sức chịu đựng, cũng như làm giảm năng lượng tinh thần. Lượng nước cần thiết cho cơ thể phụ thuộc vào độ tuổi, mức độ hoạt động thể chất, và nhiệt độ môi trường.
Ăn hay uống đồ ăn giàu năng lượng là một cách khác để tăng cường năng lượng tự nhiên và lành mạnh. Chúng bao gồm nước chanh, trái cây tươi, các loại hạt, sô cô la đen, bánh mì nướng nguyên hạt, măng tây, bắp cải, gạo lứt và rau chân vịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.