5 thay đổi cho thấy bạn uống đủ nước hằng ngày

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/07/2018 05:31 GMT+7

Uống đủ nước là điều quan trọng cho sự hoạt động đúng đắn của cơ thể. Mặc dù quy tắc "8 ly mỗi ngày" là phổ biến nhưng mức tiêu thụ lý tưởng thực sự thay đổi tùy theo từng người.

Dưới đây là 5 thay đổi bạn có thể thấy khi bạn bắt đầu thói quen uống nước đủ hằng ngày, theo Medical Daily.

Màu nước tiểu thay đổi
Màu nước tiểu là một chỉ báo tốt cho biết bạn đang uống đủ nước mỗi ngày. Màu vàng rất nhạt là dấu hiệu uống đủ nước và cũng là dấu hiệu cho thấy rằng lượng nước của bạn ở mức khỏe mạnh.
Màu vàng thường hoặc màu vàng đậm là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị mất nước. Nếu nước tiểu trong suốt và không có màu gì cả, bạn có thể uống quá nhiều nước và nên cố gắng giảm lượng nước uống, theo Medical Daily.
Ngừng thèm ăn
Đôi khi, cơ thể chúng ta hiểu sai cơn khát như một dấu hiệu của cơn đói, theo tiến sĩ John Higgins, giáo sư tại Đại học Texas. Khi bị mất nước, bạn sẽ thiếu năng lượng, vì vậy bạn có thể thèm ăn.
Thông thường, thèm đồ ngọt là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang gặp khó khăn trong việc cố gắng phá vỡ glycogen. Uống đủ nước và ăn trái cây có thể giúp giảm bớt quá trình thèm ăn và điều chỉnh sự thèm ăn.
Tăng năng lượng
Tình trạng mất nước nhẹ có thể làm bạn mệt mỏi và giảm mức năng lượng. Do nguồn cung cấp nước không đầy đủ, cơ thể bù đắp bằng cách giảm lưu thông máu, có thể làm chậm quá trình nhận ô xy đến cơ bắp. Nếu bạn dễ bị co thắt cơ bắp hoặc chuột rút, hãy cố gắng tăng lượng nước uống.
Tăng sức mạnh não bộ
Ngoài ra, lợi ích có thể không dành riêng cho năng lượng vật lý. Các nghiên cứu đã cho thấy sự mất nước nhẹ cũng có thể làm giảm hoạt động tâm thần, có khả năng ảnh hưởng đến năng suất hằng ngày.
Mất nước nhẹ có thể làm gián đoạn hoạt động của não, giáo sư David Benton từ Đại học Swansea (Anh) cho biết. Nghiên cứu của ông nhấn mạnh cách thói quen uống đủ nước nên được dạy cho trẻ em dành phần lớn thời gian trong lớp học.
Đi tiêu tốt
Nếu bị táo bón, rất có thể là do lượng nước quá thấp. Ngoài việc đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ nguồn chất xơ, cách hiệu quả nhất để cải thiện đi tiêu là uống đủ nước.
Tiến sĩ Ronald Navarro, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và thể thao tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente South Bay, cho biết: “Những người uống đủ nước thường có cử động ruột tốt. Cử động ruột cứng hoặc táo bón có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nhận đủ nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.