5 sự thật mới được khoa học chứng minh về giảm cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
08/03/2021 12:02 GMT+7

Khi nói đến việc giảm cân, có một số câu 'thần chú' không bao giờ cũ. Ví dụ, duy trì một chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục thường xuyên là một số mẹo mà bạn không cần chuyên gia nói cho bạn.

Đây là một số quy tắc cơ bản và cần thiết nhất để tuân theo, nếu bạn thực sự muốn cắt giảm những centimet thừa đó.
Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã đưa ra một số sự kiện và số liệu mới liên quan đến việc giảm cân. Đây là 5 sự thật mới được khoa học chứng minh về việc giảm cân mà bạn chắc chắn nên biết, theo Times of India.

1. Giảm cân giúp giảm nguy cơ nhiễm COVID-19

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Nội tiết tháng 11.2020, thừa cân có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, dẫn đến khả năng miễn dịch suy yếu. Do đó, điều này có thể làm tăng khả năng nhiễm COVID-19 của bạn, vì virus này nhắm vào các hệ thống miễn dịch yếu.

Béo phì là nguyên nhân chính gây tử vong khi nhiễm Covid-19?

Kanakadurga Singer, phó giáo sư và là nhà nội tiết nhi khoa tại Đại học Michigan (Mỹ) và đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Giảm cân có thể không giúp bạn tránh hoàn toàn COVID-19, nhưng nó chắc chắn có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh có những biến chứng nghiêm trọng nếu bạn mắc phải".

2. Bất kỳ lượng tiêu thụ rượu nào cũng có thể gây tăng cân

Uống rượu được coi là có hại cho sức khỏe 

Shutterstock

Uống rượu được coi là có hại cho sức khỏe và cũng không có lợi cho những người muốn giảm cân.
Theo một nghiên cứu được trình bày tại một hội nghị do Hiệp hội Nghiên cứu Béo phì Châu Âu tổ chức, ngay cả khi uống một lượng rượu thấp cũng có thể dẫn đến tăng cân.

3. Thiết bị điện tử có thể giúp bạn giảm cân

Theo dõi quá trình giảm cân của bạn luôn là một lựa chọn thông minh. Do đó, theo một đánh giá nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì, sử dụng các thiết bị kỹ thuật số khác nhau để theo dõi lượng calo, hoạt động, giấc ngủ, tâm trạng của bạn và những thứ khác là một cách tốt để tạo động lực cho bản thân và giảm cân.

4. Tuổi tác không cản trở việc giảm cân

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Clinical Endocrinology, tuổi tác không đóng vai trò quan trọng nào trong việc xác định giảm cân thành công của bạn.
Tất cả những gì người ta cần là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và động lực để đạt được một cơ thể khỏe mạnh.

5. Bỏ qua bữa tối có thể không hiệu quả

Nhiều người chọn ăn bữa sáng “lớn” và bỏ bữa tối. Nhưng theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nutrients, người ta đã phát hiện ra rằng bữa ăn tối có vai trò lớn hơn bữa ăn sáng. Nghiên cứu đã đánh giá 25.000 sinh viên đại học và phát hiện ra rằng những người bỏ bữa tối tăng cân nhiều hơn 10% so với những người ăn tối, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.