5 sự thật khiến bạn ngạc nhiên về cơ thể người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/03/2019 15:20 GMT+7

Cơ thể con người ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Chính những điều này lại cho chúng ta thấy việc chăm sóc những cơ quan quan trọng là cần thiết như thế nào.

Tim đập 3 tỉ nhịp trong đời người

Tim một người trung bình đập khoảng 3 tỉ lần trong suốt cuộc đời. Đó là lý do vì sao chăm sóc sức khỏe tim là cực kỳ quan trọng.
Một chế độ ăn với nhiều rau, uống trà xanh và tập thể dục thường xuyên là những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe tim, theo Reader's Digest.

1/3 xương là nước

Thành phần cơ thể của chúng ta chủ yếu là nước. Khi trưởng thành, nước chiếm 55% cơ thể phụ nữ và 60% cơ thể đàn ông.
Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng nước không chỉ có ở da, cơ bắp, cơ quan nội tạng mà còn có nhiều ở xương. Trên thưc tế, nước chiếm gần 1/3 khối lượng xương, các chuyên gia cho biết.

Con người thở đến hơn 23.000 lần/ngày

Chúng ta hít vào, thở ra một cách vô thức. Mỗi ngày, một người có thể thở từ 17.000 đến 23.000 lần. Con số này cho chúng ta thấy chăm sóc sức khỏe phổi cũng quan trong không kém gì so với tim.

Mặt có đến 20.000 lỗ chân lông

Một người trưởng thành có đến 20.000 lỗ chân lông trên mặt. Con số này thực sự có thể khiến không ít người trong chúng ta không khỏi kinh ngạc.
Phụ nữ sinh ra có đến 2 triệu trứng
Khi sinh ra, cơ thể nữ giới có từ 1 đến 2 triệu trứng. Tuy nhiên, khi họ trưởng thành thì số trứng này giảm dần cho đến khi họ bước vào giai đoạn mãn kinh. Có khoảng 500 trứng rụng trong suốt cuộc đời phụ nữ, phần trứng còn lại được cơ thể tiêu hủy, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.