5 'siêu thực phẩm' rất có lợi cho phụ nữ lớn tuổi

28/06/2016 13:49 GMT+7

Khi về già, phụ nữ phải đối mặt với tình trạng suy giảm thể chất. Một trong những bệnh phổ biến nhất là loãng xương. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra 5 loại ‘siêu thực phẩm’ rất có lợi cho sức khỏe phụ nữ lớn tuổi.

Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa - Ảnh: Shutterstock

5 loại thực phẩm này gồm cam, táo, lê, rau diếp lá dài và quả óc chó. Đây là những loại thực phẩm tốt nhất có thể giúp phụ nữ lớn tuổi duy trì sức khỏe thể chất cũng như khả năng đi lại, vận động, theo Daily Mail.
Nghiên cứu là công trình khoa học của nhóm chuyên gia thuộc Trường Y khoa Harvard (Mỹ). Nhóm chuyên gia đã phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 55.000 phụ nữ, được thu thập trong 30 năm.
“Thông điệp từ nghiên cứu là khuyến khích phụ nữ lớn tuổi có chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó có quả óc chó. Điều này có thể giúp họ tự xoay xở khi đã có tuổi, từ việc đủ sức mang giỏ đi chợ đến tự mặc áo”, tiến sĩ Francine Grodstein tại Trường Y khoa Harvard cho biết.

tin liên quan

Chữa đau đầu bằng thực phẩm
Đau đầu có thể ảnh hưởng tâm trí và cơ thể của chúng ta. Ngoài việc uống thuốc để giảm triệu chứng đau đầu còn một số loại thực phẩm cũng giúp giảm đau đầu.

Cũng trong một nghiên cứu mới đây ở Mỹ, các nhà khoa học phát hiện quả óc chó còn giúp giảm nguy cơ đau tim, tiểu đường, giảm căng thẳng, ngăn ngừa bệnh thần kinh Alzheimer, ung thư vú và tuyến tiền liệt, theo Daily Mail.
Quả óc chó là một trong những loại hạt giàu chất chống oxy hóa nhất. Chỉ cần ăn 2 nắm quả óc chó mỗi tuần có thể giúp kéo dài tuổi thọ của phụ nữ tương đương với chạy bộ 4 giờ/tuần, nghiên cứu cho biết.

tin liên quan

Hay mệt mỏi, ăn uống gì đây?
Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn để tăng cường năng lượng, tránh mệt mỏi, theo naturalnews.

Loại thực phẩm đáng chú ý khác trong nhóm 5 này là táo. Hồi năm 2015, các chuyên gia ở Đại học Michigan (Mỹ) phát hiện mỗi ngày ăn một quả táo nhỏ có thể giảm nguy cơ bị bệnh khoảng 9%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.