5 sai lầm nhiều người mắc phải khi tẩy lông chân, tay tại nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/08/2020 09:20 GMT+7

Nhiều người có thói quen tẩy lông tay, lông chân tại nhà bằng dao cạo râu. Một số sai lầm khi sử dụng dao cạo râu có thể gây tổn hại đến da, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng.

Khi cạo lông tay, lông chân, mọi người cần tránh những sai lầm sau:

1. Không thay dao cạo

Nhiều người thường sử dụng dao cạo râu để tẩy lông ở tay, chân. Có hai dấu hiệu cho thấy bạn phải thay dao cạo mới. Đó là lưỡi dao bị xỉn màu và dải dưỡng ẩm bên trên dao cạo bị mờ đi, theo MSN.
Bị xỉn màu là dấu hiệu cho thấy lưỡi dao cạo đã không còn sử dụng tốt nữa. Nếu tiếp tục dùng sẽ dễ làm xước da. Hơn nữa, vi khuẩn tích tụ trên lưỡi dao cạo cũng có thể gây nhiễm trùng bằng cách xâm nhập vào các vết xước da. Nguyên tắc chung là cứ sau 10 lần sử dụng thì nên thay dao cạo 1 lần.

2. Không bao giờ tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên rất quan trọng để ngăn tình trạng lông mọc ngược. Ngoài ra, tẩy tế bào chết còn giúp tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da, giúp tế bào da mới phát triểt tốt hơn.
Nếu không tẩy tế bào da thì tế bào da chết sẽ tích tục trên bề mặt da, khiến lỗ chân lông không thể giãn ra một cách bình thường và gây lông mọc ngược. Giữa hai lần tẩy lông, mọi người nên tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần, theo MSN.

3. Cạo lông chân trước khi tắm

Khi bước vào phòng tắm, cạo lông chân nên là bước cuối cùng. Vì khi tắm, nước ấm tiếp xúc với da sẽ làm mềm lông, mở nang lông và giữ da ẩm. Tình trạng da này sẽ giúp dao cạo có thể ôm sát da hơn, đồng thời ngăn xước da khi cạo, theo Viện Da liễu Mỹ.

4. Dùng xà phòng bôi lên da khi cạo

Xà phòng không thể bảo vệ tốt da dưới tác động của lưỡi dao cạo, chỉ có kem hoặc gel cạo râu mới có thể làm tốt điều này, các chuyên gia cho biết.

5. Cạo quá nhanh

Khi dùng một lưỡi dao cạo mới, điều quan trọng là phải cạo thật chậm và cẩn thận để tránh làm tổn thương da, đặc biệt là vùng da ở đầu gối và mắt cá chân.
Cạo chậm với nhịp độ từ từ cũng giúp lưỡi dao cạo sát da hơn, đảm bảo không bỏ sót vùng da nào, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.