5 sai lầm khi tập thể dục khiến bạn không giảm cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
08/02/2021 00:10 GMT+7

Nhiều người dành hàng giờ trong phòng tập thể dục và đường chạy, nhưng vẫn không thấy kết quả hài lòng.

Nếu bạn là một trong số đó thì rất có thể bạn đang mắc một trong những sai lầm khi tập thể dục sau đây, theo Times of India.

1. Bạn đang nạp protein sau khi tập luyện

Protein là nền tảng của sự sống và dùng nó sau buổi tập có thể giúp cơ thể sửa chữa và phục hồi cơ bắp. Nhưng nạp nhiều thức uống có protein sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn. Nói chung, một người tham gia vào các hoạt động thể chất nghiêm ngặt được khuyến nghị có 1,2 đến 2,0 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, theo Times of India.
Protein dư thừa thực sự được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo, trong khi lượng a xít amin dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài. Điều này có thể dẫn đến tăng cân theo thời gian.

2. Bạn không vượt quá giới hạn của mình

Để đốt cháy calo tối đa và giảm chất béo khỏi cơ thể, bạn phải đẩy giới hạn của mình lên. Chỉ khi bạn thử thách cơ thể mình, bạn mới có thể đốt cháy calo. Đối với điều này, bạn cần phải nhất quán và thực hiện các bài tập ít nhất 30 đến 40 phút mỗi ngày.
Quy tắc này áp dụng cho tất cả các bài tập mà bạn thực hiện, có thể là tập gym, đi bộ hoặc chạy bộ.

3. Bạn chỉ tập trung vào các bài tập tim mạch

Sự thật là các bài tập rèn luyện sức mạnh có thể giúp bạn đốt cháy calo ngay cả khi nghỉ ngơi. Nếu bạn chỉ tập trung vào các bài tập tim mạch, điều này có thể không đúng khi mục tiêu của bạn là giảm cân. Do vậy, cần duy trì sự cân bằng giữa cả hai loại bài tập trên.

4. Chỉ chú ý vào cái cân

Kiểm tra cân nặng

Shutterstock

Nên nhớ rằng con số trên cân không phải là cách duy nhất để đo lường sự tiến bộ của bạn. Cân nặng có thể dao động lên đến 2 kg trong một ngày, tùy thuộc vào lượng thức ăn và chất lỏng mà chúng ta tiêu thụ. Bạn có thể cảm nhận được sự “chật - rộng” khi mặc quần áo của bạn hoặc bạn có thể cảm thấy người nhẹ nhàng và khỏe khoắn hơn.

5. Bạn không ăn đủ trước khi tập thể dục

Nếu nghĩ rằng bằng cách tập thể dục khi bụng đói, bạn sẽ có thể đốt cháy nhiều calo hơn thì bạn sai rồi. Nạp đầy đủ năng lượng cho bản thân trước khi tập thể dục cung cấp năng lượng để thực hiện các hoạt động và đẩy nhanh quá trình giảm cân.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, dùng một bữa ăn giàu carbohydrate trong vòng 60 phút trước khi tập thể dục sẽ có lợi cho hiệu suất tập luyện và làm tăng quá trình đốt cháy chất béo, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.