5 sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa khiến nhà bẩn hơn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/12/2018 13:42 GMT+7

Những sai lầm mà nhiều người không để ý đến khi dọn dẹp nhà cửa có thể khiến nhà bẩn hơn. Một số điều chỉnh nhỏ khi dọn dẹp nhà cửa cuối năm sẽ giúp mọi thứ sạch sẽ hơn và mọi người cũng ít tốn sức hơn.

Lau cả nhà chỉ bằng 1 miếng giẻ
Dù lau nhà bằng dung dịch tẩy rửa nhưng khi dùng chỉ một miếng giẻ để lau thì bụi vẫn sẽ bị dính từ nơi này sang nơi khác.
Cách khắc phục rất đơn giản, chỉ cần lau chùi nhà bếp, phòng ngủ, bàn ghế… mỗi nơi bằng một miếng giẻ khác nhau, theo Reader’s Digest.
Đặt bàn chải toilet vào giá đỡ ngay khi dùng
Nếu đặt bàn chải ngay sau khi chà rửa toilet lên giá đỡ hay móc treo thì vi khuẩn sẽ kẹt lại trong lông bàn chải. Tại đây, chúng có thể sinh sôi lên rất nhanh. Những vi khuẩn đó lại tiếp tục dính lên bề mặt nhà vệ sinh vào lần chà rửa tiếp theo.
Cách khắc phục là sau khi dùng, hãy rửa sạch và phơi khô bàn chải, sau đó mới để lại vị trí cũ.
Làm sạch từ dưới lên
Làm sạch từ dưới lên là sai lầm rất dễ mắc khi dọn dẹp nhà cửa. Nếu bạn lau, quét, hút bụi sàn nhà rồi mới dọn dẹp đồ đạc, lau bàn ghế, quét bụi thì bụi bẩn có thể rơi trở ngược xuống sàn nhà. Kết quả là phải lau lại sàn.
Do đó, hãy làm sạch theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Bắt đầu với cửa số, bàn, các quầy kệ, ghế… Cuối cùng là sàn nhà.
Phun chất tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt
Phun chất tẩy rửa trực tiếp lên mặt kính, mặt bàn và các món đồ nội thất khác có thể khiến dung dịch này tích tụ trên bề mặt. Bụi gặp chất lỏng sẽ dơ hơn và bám vào bề mặt vật dụng chặt hơn.
Các khắc phục là xịt chất tẩy rửa lên giẻ lau hoặc khăn giấy dùng một lần rồi mới lau bụi.
Rửa thớt bằng nước rửa chén
Nước rửa chén có thể giúp rửa sạch vết dơ trên chén dĩa. Tuy nhiên, với thớt thì không. Các vết bẩn trong quá trình chế biến thực phẩm vẫn có thể lưu lại trong các vết cắt của dao trên thớt.
Nếu để lâu, vi khuẩn có thể phát triển trên thớt và dễ dàng lây nhiễm khi tiếp xúc với thực phẩm được cắt gọt trên thớt.
Cách giải quyết là hãy ngâm thớt vào dung dịch hydrogen peroxide, hay còn gọi là nước ô xy già, sau đó rửa kỹ với nước sạch và lau khô, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.