5 sai lầm cần tránh khi ăn trứng để giảm cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
22/11/2020 00:12 GMT+7

Khi nói về thực phẩm giảm cân giàu protein, trứng là một trong những thực phẩm đầu tiên mà hầu hết chúng ta tin tưởng.

Rất linh hoạt, dễ chế biến và chứa nhiều chất dinh dưỡng, tất cả những yếu tố này làm cho trứng trở thành một phần quan trọng của bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào.
Bên cạnh đó, trứng cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp mọi người giảm cân nhiều so với các thực phẩm khác.
Nhưng để tối đa hóa lợi ích của loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe này, bạn cần phải biết cách ăn trứng đúng nhất. Ngay cả những sai lầm đơn giản nhất trong khi nấu ăn cũng có thể làm giảm những lợi ích sức khỏe đáng kể của nó.
Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất mà mọi người hay mắc phải và các mẹo để tránh chúng, theo Times of India.

Sai lầm 1: Loại bỏ lòng đỏ

Ăn trứng, đừng loại bỏ lòng đỏ

Shutterstock

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng phần màu vàng của trứng chứa nhiều chất béo không lành mạnh, do đó nhiều người thường loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống của họ. Lòng đỏ thực sự chứa nhiều cholesterol, nhưng điều đó không làm tăng mức cholesterol như cách chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa làm.
Hơn nữa, nó cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin B2, B12 và D và các khoáng chất như folate, phốt pho, selen, canxi và kẽm. Việc loại bỏ phần lòng đỏ sẽ khiến bạn mất đi tất cả các vi chất dinh dưỡng này.

Sai lầm 2: Không dùng đúng loại dầu để chế biến trứng

Mỗi người đều có sở thích riêng với món trứng. Một số người thích trứng bác được nấu chín trong bơ, trong khi những người khác thích trứng luộc đơn giản. Chắc chắn hương vị rất quan trọng, nhưng loại chất béo bạn đang sử dụng để nấu trứng cũng vậy. Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như đau tim và cholesterol cao. Tốt nhất là sử dụng các chất thay thế lành mạnh như dầu ô liu và dầu dừa.

Sai lầm 3: Kếp hợp không đúng

Để bữa ăn của bạn trở nên lành mạnh hơn và phù hợp với việc giảm cân, hãy ghép trứng với các loại thực phẩm phù hợp. Rau khá hợp với trứng. Đó là một cách tuyệt vời để tăng lượng rau và bổ sung một số chất xơ và chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn.
Rau bina, cà chua, ớt chuông và nấm là một số loại rau bổ sung tốt cho trứng. Nó cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Sai lầm 4: Làm quá chín

Một sai lầm phổ biến khác mà mọi người hay mắc phải là nấu nướng trứng quá chín. Nói chung, mất rất ít thời gian để nấu trứng. Nấu quá chín hoặc nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể làm giảm một số chất dinh dưỡng. Vitamin A và chất chống ô xy hóa là hai chất dinh dưỡng đầu tiên bị mất trong toàn bộ quá trình.
Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, cholesterol trong trứng có thể bị ô xy hóa và tạo ra các hợp chất được gọi là oxysterol, có hại cho sức khỏe tim mạch của bạn, theo Times of India.

Sai lầm 5: Không tính đúng lượng calo

Nếu đang cố gắng giảm cân, bạn có thể cần phải xem xét cách chuẩn bị trứng. Các lựa chọn nấu ăn ít calo sẽ giúp kiểm soát lượng calo của bạn và sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Trong số tất cả các chế phẩm trứng, trứng chần và luộc là hai cách tốt nhất để ăn khi muốn giảm cân. Các phương pháp nấu ăn này không thêm calo chất béo vào bữa ăn của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.