5 quy tắc ăn uống lành mạnh cho một năm chuẩn bị làm mẹ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/02/2019 14:36 GMT+7

Năm mới là một khởi đầu mới để đạt được những mục tiêu tốt đẹp và biến những giấc mơ thành hiện thực.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng việc duy trì vóc dáng hoặc làm giàu là những quyết tâm lớn trong năm mới thì họ quên rằng thứ quan trọng nhất để đạt được những mục tiêu này vẫn là sức khỏe.
Dưới đây là 5 quy tắc ăn uống lành mạnh cho một năm mới chuẩn bị làm mẹ được các chuyên gia đề cao, theo bodyandsoul.

Ăn uống hữu cơ và theo mùa

Mùa lạnh, việc thèm ăn carbohydrate và thực phẩm giàu calo có thể khiến chúng ta cảm thấy nặng nề, đầy hơi và kiệt sức.
Thay vào đó, hãy tập trung vào việc ăn uống thực phẩm hữu cơ và theo mùa, vì theo cách này, thực phẩm sẽ ít ảnh hưởng đến hoóc môn do trái cây trái mùa sẽ chứa thuốc trừ sâu, chất bảo quản, hóa chất...

Nếu hút thuốc, hãy dừng lại

Cần tuyệt đối ngừng hút thuốc vì nó có thể gây tổn thương niêm mạc tử cung, trứng và tinh trùng, và cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con bạn, chưa kể đến nguyên nhân của tất cả các biến chứng trong thai kỳ.
Theo bodyandsoul, khói thuốc lá và rượu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hoóc môn, và cũng dẫn đến các vấn đề phát triển ở trẻ. Chúng cũng có thể làm giảm ham muốn và gây tổn thương cho tinh trùng.
Gan là cơ quan chính trong cơ thể chịu trách nhiệm xử lý chất độc. Nếu gan bị bận tâm hoặc quá tải để xử lý độc tố rượu hoặc thuốc lá, thì nó không thể thực hiện một trong những công việc chính khác là làm sạch chất hoặc kích thích tố trong cơ thể, nếu không thì chính chúng bắt đầu có tác dụng phụ có hại cho khả năng sinh sản của bạn.
Nó cũng có thể dẫn đến estrogen dư thừa và làm giảm mức progesterone, sự kết hợp của nó không có lợi cho khả năng sinh sản.

Đối phó với căng thẳng

Giảm căng thẳng và điều tiết caffeine (là chất kích hoạt căng thẳng) đến mức tối thiểu hoặc tránh hoàn toàn là rất quan trọng.
Mặc dù không có mối liên hệ trực tiếp giữa căng thẳng và khả năng sinh sản bị suy giảm, nhưng có rất nhiều tài liệu cho thấy quá nhiều căng thẳng kích hoạt phản ứng giao cảm hoặc chiến đấu của hệ thần kinh, dẫn đến nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol tăng cao và trạng thái cảnh giác của cơ thể cao.
Điều này sau đó có thể bắt đầu tạo ra sự mất cân bằng trong hoóc môn sinh sản của bạn, có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, gây ra huyết áp cao, vấn đề với giấc ngủ và giảm ham muốn tình dục.
Mức độ căng thẳng cao cũng có thể khiến chúng ta đưa ra lựa chọn lối sống không lành mạnh để giúp chúng ta đối phó với nó, chẳng hạn như ăn quá nhiều đường, uống rượu hoặc hút thuốc.
Thiền, yoga, chánh niệm, ở ngoài trời, tắm, hoặc dành thời gian với bạn bè thân thiết đều có thể giúp ích.

Uống vitamin tổng hợp tốt

Nếu bạn đã sử dụng biện pháp tránh thai lâu dài - đặc biệt là thuốc tránh thai đường uống - hãy lưu ý rằng chúng có thể gây thiếu hụt một số vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần để có khả năng sinh sản tối ưu, thậm chí còn có nhiều lý do hơn để ăn uống bổ dưỡng bổ sung nhiều vitamin tốt.
Ngoài ra, thuốc tránh thai đường uống có thể gây mất cân bằng một loạt các hoóc môn khác nhau có thể mất một thời gian để điều chỉnh và trở lại trạng thái tối ưu của chúng.
Nếu bạn đang muốn mang thai sớm, hãy cố gắng xem xét các biện pháp tránh thai tự nhiên thay thế trong thời gian này và thảo luận với bác sĩ.
Ngoài ra, cần bổ sung vitamin tổng hợp vài tháng trước khi bắt đầu mang thai, nhưng hãy nhớ rằng đây không phải là một thay thế cho chế độ ăn uống tốt mà cần ăn uống đầy đủ chất và bổ sung vitamin đường uống vì cả hai phải song hành.
Đối với nam giới, chất bổ sung giàu chất chống ô xy hóa như vitamin C, E, selen, kẽm và tỏi có thể hỗ trợ tinh trùng khỏe mạnh.
Phụ nữ nên tìm kiếm một chất bổ sung vitamin cung cấp liều lượng a xít folic, i ốt và vitamin D cần thiết và một loạt các vitamin và khoáng chất cần thiết cho việc thụ thai và mang thai khỏe mạnh.
Omega-3 cũng quan trọng đối với cả nam và nữ vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển trí não và IQ của bé.

"Yêu" đều đặn

Quan hệ tình dục thường xuyên và trong suốt chu kỳ là việc rất quan trọng trong việc tối ưu hóa cơ hội thụ tinh và khi trứng tiếp xúc với tinh trùng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy hiệu suất của tinh trùng có thể cải thiện khi giao hợp thường xuyên, thậm chí hàng ngày.
Vì vậy, hãy tự nhiên và nhớ tận hưởng tình dục vì cực khoái có thể hữu ích trong việc giúp thụ tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.