5 quy tắc ăn uống để giữ bụng phẳng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/03/2020 10:21 GMT+7

Cách tốt nhất để giữ bụng phẳng là không chỉ ăn ít calo mà còn ăn uống thông minh. Bằng cách kết hợp một số nguyên tắc vào chế độ ăn giảm cân , bạn có thể sớm đạt được mục tiêu hơn.

Sau đây là 5 quy tắc ăn uống để giữ bụng phẳng, theo MSN.

1. Uống nước chanh khi ăn

Chanh là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Kết hợp uống các loại thức uống lợi tiểu khi ăn vào bữa sáng, trưa và tối có thể giúp đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó giữ cho bụng phẳng. Ngoài chanh thì củ dền, rau mùi tây và măng tây cũng có tác dụng lợi tiểu, theo MSN.

2. Tránh ăn muối

Ăn quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể giữ nước. Kết quả là làm cho bụng to hơn so với mức bình thường. Không chỉ bụng mà đôi khi nước còn tích ở ngón tay, mắt cá chân và bàn chân.
Đó là lý do vì sao ăn quá nhiều muối đôi khi khiến bạn cảm thấy chật khi mặc chiếc quần quen thuộc. Vì vậy, hãy hạn chế các món ăn có nhiều muối.

3. Không xem tivi, dùng điện thọai khi ăn

Hãy ăn trong một điều kiện mà bản thân cảm thấy thoải mái và tập trung vào việc ăn uống. Để làm được như vậy, bạn hãy tắt tivi, ngừng lướt điện thoại, thậm chí có thể mở một bản nhạc hay thắp vài ngọn nến, MSN dẫn ý kiến chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lisa DeFazio.
Bằng cách tập trung vào bữa ăn, chúng ta sẽ nhai thức ăn một cách từ từ. Việc này rất có lợi cho tiêu hóa và ngăn bản thân ăn quá nhiều.

4. Nhai kỹ

Khi ăn, không nên ăn nhanh mà hãy nhai kỹ trước khi nuốt. Hãy nhai khoảng 20 lần rồi mới nuốt. Vì khi nhai và nuốt quá nhanh, chúng ta có xu hướng sẽ nuốt không khí vào bụng, gây đầy hơi, trướng bụng, các chuyên gia khuyến cáo.

5. Gừng

Đầy hơi, trướng bụng sẽ khiến bụng to hơn mức bình thường. Để giảm tình trạng này, hãy ăn hoặc uống nước gừng. Gừng chứa các chất kháng viêm tự nhiên, có tác dụng trị đầy hơi rất tốt, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.