5 nhóm người nên có chế độ ăn giàu protein

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
23/10/2020 00:12 GMT+7

Protein là một trong ba chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất mà cơ thể chúng ta cần một lượng lớn hằng ngày để thực hiện các chức năng bên trong khác nhau.

Nó là nền tảng của sự sống và có mặt trong mọi tế bào và mô.
Bên cạnh đó, nó cũng hữu ích trong việc tăng cường miễn dịch và cải thiện tình trạng da. Nhờ vô số lợi ích cho sức khỏe, một số chế độ ăn giàu protein như Atkins và Paleo đã trở nên phổ biến đối với những người cố gắng giữ sức khỏe.
Những người muốn giảm cân và tăng cơ bắp chọn chế độ ăn này để đạt được mục tiêu tập thể dục của họ. Nhưng chế độ ăn giàu protein không chỉ dành cho những người theo dõi cân nặng. Nó thậm chí còn tốt cho những người mắc một số tình trạng sức khỏe và thuộc một nhóm tuổi nhất định.
Dưới đây là 5 nhóm người cần thực hiện chế độ ăn giàu protein, theo Times of India.

1. Những người muốn tăng cơ bắp

Những thực phẩm giàu protein

Shutterstock

Không cần phải nói tầm quan trọng của việc tiêu thụ protein đối với việc xây dựng cơ bắp và tăng cơ bắp.
Protein là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng cần thiết để xây dựng và sửa chữa các mô. Nó giúp phục hồi và sửa chữa cơ bắp sau một buổi tập luyện căng thẳng. Nếu không được cung cấp đủ lượng của protein, không thể xây dựng cơ bắp.

2. Những người dễ tăng cân

Có một số người dễ tăng cân so với những người khác. Một ngày ăn uống vô độ và cân nặng của họ bắt đầu dao động.
Đối với những người như vậy, việc tăng lượng protein sẽ rất có lợi. Protein giúp tăng cảm giác no, ngăn ngừa cảm giác đói không đúng lúc và giảm thiểu mất cơ.
Tất cả những điều này có thể giúp một người kiểm soát cân nặng hợp lý.

3. Những người ở tuổi trung niên

Những người thuộc nhóm tuổi từ 36 đến 55 cũng nên bổ sung đủ chất đạm trong chế độ ăn uống của mình. Bổ sung một số chất đạm vào thời điểm này có thể giúp ngăn ngừa mất cơ sau này, do lão hóa.
Tuy nhiên, những người sau 50 tuổi cũng dễ mắc các vấn đề về cholesterol cao và huyết áp cao. Vì vậy họ nên tập trung nhiều hơn vào các nguồn protein từ thực vật như ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt.

4. Những người ăn chay

Những người theo chế độ ăn chay thường nhận được ít protein hơn từ thực phẩm họ ăn. Điều này khiến người ăn chay có nguy cơ phát triển một số loại vấn đề sức khỏe. Vì vậy, người ăn chay cần cố gắng bổ sung protein vào chế độ ăn uống của họ, theo Times of India.

5. Những người bị suy giáp

Chế độ ăn giàu protein giúp tăng cường trao đổi chất, vì vậy nó rất được khuyến khích đối với những người bị suy giáp.
Tuyến giáp hoạt động kém hoặc suy giáp có thể dẫn đến tăng cân và giảm cân chậm. Tăng lượng protein sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và giúp giảm cân, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.