5 nguyên nhân kỳ lạ có thể gây hắt hơi liên tục

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/10/2019 11:28 GMT+7

Hắt hơi là hiện tượng hết sức bình thường. Nhưng đôi khi, những cơn hắt hơi liên tục bỗng dưng xuất hiện trong khi bạn hoàn toàn không bị cảm hay bất kỳ bệnh nào. Nguyên nhân có thể khiến không ít người bất ngờ.

Dùng thuốc mới

Một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ kỳ lạ là hắt hơi, chẳng hạn như thuốc chẹn beta có tác dụng làm giãn mạch ở các bệnh tim mạch hay thuốc kháng viêm NSAID, theo The Healthy.
Tuy nhiên, tác dụng phụ này là không đáng kể và cũng không cần phải ngưng dùng thuốc. Nếu cảm thấy lo lắng thì người bệnh hãy trao đổi với bác sĩ.

Cục u trong xoang mũi

Bệnh polyp mũi xảy khi trên niêm mạc xoang mũi xuất hiện cục u có cuống mềm. Cục u gây hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, làm giảm khứu giác và vị giác, bác sĩ Joseph Han tại Trường Y khoa Eastern Virginia (Mỹ), cho hay.

Không gian ngột ngạt

Nếu không gian trong nhà hoặc nơi làm việc lưu thông không khí kém thì rất dễ gây hắt hơi, nhất là những nơi có nhiều khói thuốc hay nấm mốc.
Trong trường hợp này, cách tốt là hãy mở cửa thông thoáng để không khí lưu thông và vệ sinh nhà cửa nhằm hạn chế nấm mốc, bụi bẩn.

Nhìn vào mặt trời

Nhìn vào những ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời, ánh đèn có thể kích thoạt cơn hắt hơi. Một nghiên cứu công bố năm 2017 ở Đức phát hiện có đến 57% người được hỏi cho biết họ sẽ dễ bị hắt hơi khi nhìn vào ánh mặt trời hay ánh đèn. Điều này có thể mang lại một số nguy cơ không an toàn khi lái xe, theo The Healthy.

Nhổ lông mày

Nhổ lông mày hay nhổ tóc có thể gây kích thích lên dây thần kinh sinh ba. Đây là một trong những dây thần kinh chính của vùng mặt, chi phối khả năng tiếp nhận cảm giác, vận động ở vùng mặt. Vì thế, không lạ gì nếu bạn nhổ lông mày hay tóc và theo sau đó là cơn hắt hơi, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.