5 ngộ nhận về cách ăn uống khiến bạn tăng cân mà không hay biết

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Khi giảm cân, hầu hết chúng ta đều cố gắng mọi cách để có kết quả nhanh nhất. Với chế độ ăn, nhiều người có xu hướng hạn chế calo, thậm chí là nhịn ăn, theo MSN.
Mọi người nên ăn nhẹ trước khi tập gym vì nếu nhịn đói, chúng ta sẽ tập luyện kém hơn và ăn nhiều hơn ngay sau buổi tập /// Ảnh minh họa: Shutterstock Mọi người nên ăn nhẹ trước khi tập gym vì nếu nhịn đói, chúng ta sẽ tập luyện kém hơn và ăn nhiều hơn ngay sau buổi tập - Ảnh minh họa: Shutterstock
Mọi người nên ăn nhẹ trước khi tập gym vì nếu nhịn đói, chúng ta sẽ tập luyện kém hơn và ăn nhiều hơn ngay sau buổi tập
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếu thực hiện không đúng cách, những nỗ lực này có thể gây phản tác dụng. Những người muốn giảm cân bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cần tránh những điều sau:

Đếm calo sai cách

Để giảm cân thành công, lượng calo nạp vào phải ít hơn calo tiêu thụ. Do đó, nhiều người chọn chế độ ăn mà ở đó họ kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào, theo MSN.
Tuy nhiên, đếm calo có thể phản tác dụng nếu không tính đến lượng chất béo, muối, tinh bột và đường. Ví dụ, một miếng ức gà 300 calo sẽ rất khác với một miếng bánh ngọt 300 calo.
Những món giàu protein như ức gà có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt năng lượng nhiều hơn. Trong khi đó, những món nhiều đường và chất béo như bánh ngọt lại làm chậm quá trình tiêu hóa, gây tăng đường huyết.

Chỉ dựa vào nhãn mác thực phẩm

Một số món ăn tưởng như bổ dưỡng, ít chất béo nhưng hóa ra lại đang đánh tan nỗ lực giảm cân, thậm chí tăng cân.
Vì dụ, những món như trái cây sấy khô đóng gói chưa hẳn là lành mạnh. Một số loại dù ít chất béo nhưng lại chứa nhiều tinh bột và muối. Trên thực tế, chúng chứa nhiều calo.

Nhịn đói khi tập

Nhiều người vì muốn giảm cân nên hay nhịn đói khi bước vào phòng gym. Cách này có thể phản tác dụng.
Khi đói, cơ thể sẽ thiếu nặng lượng, dẫn đến hiệu quả tập luyện giảm. Người tập sẽ có cảm giác mệt mỏi, uể oải và dễ bỏ dỡ buổi tập. Không những vậy, sau khi tập xong, họ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa ăn sau đó, theo MSN.
Cách tốt nhất là không nên nhịn đói khi tập. Thay vì vậy, hãy ăn nhẹ món gì đó có nhiều protein.

Ăn nhiều bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe vì có nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng hơn bánh mì trắng. Tuy nhiên, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt vẫn có tinh bột. Do đó, ăn nhiều vẫn sẽ gây tăng cân, theo MSN.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU