5 món màu xanh vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/08/2020 10:25 GMT+7

Giảm cân hiệu quả thường phải kết hợp ăn kiêng và tập luyện. Nhưng khi ăn kiêng, cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu chất. Một số loại rau có thể giúp khắc phục điều này vì vừa giàu dinh dưỡng, vừa hỗ trợ giảm cân tốt.

Sau đây là 5 món màu xanh vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe, theo Reader’s Digest.

1. Bắp cải xanh

Bắp cải xanh rất giàu chất xơ, chất chống ô xy hóa, vitamin C, folate, mangan và nhiều dưỡng chất khác. Bắp cải xanh lại rất ít calo. Hơn nữa, nhiều món ăn có thể chế biến bắp cải xanh cùng với các loại thịt giàu protein như thịt bò, ức gà.

2. Chanh

Những trái chanh ngon sẽ chắc, nặng, da bóng và có màu xanh đậm

Ảnh minh họa: Shutterstock

Không chỉ dùng làm nước uống, gia vị, chanh còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Khi chọn chanh, những trái ngon, nhiều nước thường sẽ chắc, nặng, da bóng và có màu xanh đậm.

3. Bơ

Bơ chứa a xít béo không bão hòa đơn có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra, bơ cũng rất giàu chất xơ, kali, vitamin E và a xít folic.
Một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, cho thấy những người thường xuyên ăn bơ có chế độ ăn lành mạnh hơn, nạp ít đường và có chỉ số khối cơ thể, chu vi vòng bụng cũng nhỏ hơn, theo Reader’s Digest.

4. Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh chứa nhiều vitamin C, vốn có vai trò quan trọng giúp cơ thể đốt chất béo. Các nghiên cứu cho thấy những người có nồng độ vitamin C thấp sẽ dễ giảm cân hơn. Do đó, vitamin C trở thành loại khoáng chất không thể thiếu cho những người muốn giảm cân.
Vitamin C còn giúp cơ thể hấp thu sắt. Khi chế biến thực phẩm, chúng ta có thể nấu ớt chuông chung với các món giàu sắt như thịt bò, cá hồi, thịt gà hoặc rau bina.

5. Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau lá xanh cực kỳ giàu dinh dưỡng, mùi vị dễ ăn và rất giàu canxi. Một số bằng chứng khoa học cho thấy canxi hỗ trợ đốt cháy chất béo rất tốt. Cải xoăn cũng chứa sắt và lutein rất tốt cho mắt, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.