5 mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh

Thiên Lan
Thiên Lan
01/07/2020 10:20 GMT+7

Bạn có tin nổi không, rất nhiều người Mỹ thường chịu đựng suốt 5 đêm ướt đẫm mồ hôi và mất ngủ, rồi mới chịu bật máy lạnh, theo Fox News.

Nghiên cứu được thực hiện bởi OnePoll - công ty chuyên nghiên cứu, khảo sát trực tuyến, thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu ý kiến công cộng Mỹ, kết hợp với Trane Residential - nhà nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh hàng đầu thế giới về thiết bị điều hoà, từ Wiscosin (Mỹ), thực hiện.
Nghiên cứu nhằm mục đích khám phá xem người Mỹ sử dụng máy lạnh như thế nào.
Và kết quả cho thấy, có đến 67% dân Mỹ nghĩ rằng họ có thể chịu được cái nóng, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra.
Bất ngờ hơn, kết quả còn phát hiện đa số người Mỹ sẽ tự hành hạ bản thân suốt 5 đêm mất ngủ, ướt đẫm mồ hôi rồi mới chịu bật máy lạnh.
Rất nhiều người làm như vậy, 55% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy có thể chiến thắng cái nóng, nhưng cuối cùng đành phải bật máy lạnh.
Và lý do thực sự chẳng qua vì họ muốn cố gắng tiết kiệm, theo Fox News.
Thật không nên đánh đổi tiện nghi của mình để tiết kiệm, chuyên gia sản suất của Trane, kỹ sư Mark Woodruff, cho biết.
Có một số mẹo để bạn không phải trả nhiều tiền mà vẫn mát mẻ sau đây, theo Cnet.com.

1. Bảo trì máy lạnh

Bảo trì thường xuyên là cách tốt nhất để đảm bảo hiệu suất cao nhất, kỹ sư Woodruff giải thích. Máy lạnh sẽ bền hơn và hoạt động hiệu quả hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

2. Lắp đặt bộ điều nhiệt ở vị trí mát nhất

Vị trí điều chỉnh nhiệt đóng một vai trò lớn trong hoạt động của máy lạnh. Ví dụ, nếu đặt nó trên tường bị nắng chiếu vào, máy lạnh sẽ hoạt động thường xuyên hơn nhiều so với mức cần thiết bởi vì nó sẽ nghĩ rằng căn phòng nóng hơn thực tế, theo Cnet.com.

3. Đóng rèm cửa sổ

Cửa sổ bị mặt trời chiếu vào sẽ không những làm nóng bộ điều nhiệt, mà cũng làm nóng cả căn phòng. Vào thời điểm nóng nhất trong ngày, hãy đóng rèm cửa sổ và tránh ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp cách nhiệt, ngăn không khí lạnh thoát ra.

4. Sử dụng quạt trần

Hội đồng Bảo vệ tài nguyên quốc gia Mỹ hướng dẫn rằng quạt trần có thể khiến căn phòng có cảm giác mát hơn 10 độ C và tiết kiệm được 10% năng lượng của máy lạnh, theo Cnet.com.

5. Không nên cài nhiệt độ quá thấp

Luôn cài đặt ở nhiệt độ cao nhất mà bạn có thể chịu được, để tiết kiệm được nhiều nhất. Ngay cả một thay đổi nhỏ về nhiệt độ cũng có thể giúp tiết kiệm được nhiều tiền
Bộ Năng lượng Mỹ khuyến nghị nên cài đặt nhiệt độ trong nhà ở 25,5 độ C, theo Cnet.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.