5 mẹo giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm

Ngọc Lam
Ngọc Lam
15/06/2019 20:31 GMT+7

Thiếu ngủ dẫn đến bệnh tiểu đường, tăng cân và huyết áp cao. Vì vậy, để ngăn ngừa các bệnh này, những người thiếu ngủ cần tìm cách cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, người trưởng thành phải ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Nếu không, bạn sẽ dễ bị biến chứng với các bệnh có sẵn.
Theo một doanh nhân và là nhà nghiên cứu chăm sóc sức khỏe - tiến sĩ Chris Masterjohn, có một số cách để cải thiện thói quen ngủ của chúng ta. Dưới đây là 5 lời khuyên có thể giúp bạn tăng chất lượng giấc ngủ vào ban đêm, theo Medical Daily.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng hằng ngày

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng cho phép bạn tuân theo vệ sinh giấc ngủ cơ bản, tiến sĩ Masterjohn nói với Mind Body Green. Điều này mang lại cho cơ thể một nhịp điệu đều đặn. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời phải được thực hiện ngay khi bạn thức dậy, theo Medical Daily.
Ở ngoài trời trong nửa giờ cho phép bạn hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Giữ cho phòng ngủ mát mẻ

Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ cho phép giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn. Nhiệt độ nên ở khoảng 18 độ C đến 24 độ C.

Có đủ Melatonin trong cơ thể

Chất lượng giấc ngủ có thể được cải thiện bằng cách bổ sung, đặc biệt là những chất có chứa các thành phần thúc đẩy quá trình methyl hóa. Đây là một quá trình liên quan đến việc sản xuất melatonin giúp bạn duy trì giấc ngủ không bị gián đoạn.
Một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cho thấy bổ sung vitamin B6 hỗ trợ quá trình methyl hóa. Chúng cũng giúp cơ thể bạn sản xuất đủ lượng melatonin để có giấc ngủ ngon hơn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên thức dậy vào giữa đêm là do thiếu melatonin trong cơ thể, theo Medical Daily.

Lối sống lành mạnh

A xít amino tryptophan thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn và có nguồn gốc từ thực phẩm protein. Tập thể dục cũng thúc đẩy sản xuất tryptophan và do đó cần ăn nhiều carbohydrate.
Bạn có thể cải thiện việc vận chuyển a xít amin này đến não bằng cách theo một bữa ăn nhiều carbohydrate trong bữa sáng và bằng cách tập thể dục trong ngày. Ăn đủ thực phẩm cũng ngăn ngừa chứng mất ngủ vì thiếu carbohydrate ở gan gây ra lượng đường huyết không ổn định dẫn đến giấc ngủ bị xáo trộn, theo Medical Daily.

Thư giãn

Ngủ thiếp đi sẽ dễ dàng hơn nếu bạn theo một thói quen có liên quan đến tinh thần bằng cách thiền trong bóng tối hoặc bỏ ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại hoặc ti vi. Bạn cũng có thể cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn bằng cách đọc một cuốn sách trước khi đi ngủ, theo Medical Daily.
Hầu hết chúng ta phải mất khoảng hai giờ để ngừng suy nghĩ về công việc. Và ngủ thiếp đi sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thư giãn một hoặc hai giờ trước khi ngủ gật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.