5 mẹo biến ngôi nhà của bạn trở nên xanh mát và vui khỏe

Thiên Lan
Thiên Lan
22/05/2019 11:08 GMT+7

Bạn có muốn biến ngôi nhà của bạn trở nên tươi trẻ bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ tại nhà?

1. Không sử dụng các chất tẩy rửa độc hại

Hãy lau dọn nhà cửa bằng các chất tẩy rửa không độc hại. Theo Hiệp hội Phổi Mỹ, sử dụng quá nhiều sản phẩm chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, như nước hoa xịt phòng, chất đánh bóng đồ nội thất và sàn, và nước hoa để phòng, gây dị ứng, đau đầu và các vấn đề về hô hấp, theo Natural News.
Cần kiểm tra nhãn sản phẩm trước khi mua để hạn chế tiếp xúc với các hóa chất gây hại như thuốc tẩy và amoniac.
Ngoài ra, bạn có thể tự làm các sản phẩm làm sạch bằng cách sử dụng các thành phần tự nhiên, không độc hại như giấm táo và baking soda.

2. Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh và sử dụng bộ lọc nước

Nhà bếp thường được coi là linh hồn của gia đình, đặc biệt là vì đó là nơi các gia đình dành nhiều thời gian để cùng nhau chuẩn bị bữa ăn và ăn uống.
Cải thiện sức khỏe cho cả nhà bằng cách lấp đầy tủ lạnh với các món ăn nhẹ bổ dưỡng như: sô cô la đen và hạnh nhân, sữa chua, quả mọng, các loại hạt và trái cây hữu cơ
Để giữ cho gia đình bạn an toàn khỏi các bệnh lây lan qua nước uống, hãy lắp một bộ lọc nước. Sử dụng nước đã qua lọc không chỉ ngăn ngừa bệnh tật mà còn cải thiện làn da và tăng cường lưu thông máu.
Nên chọn một bộ lọc làm giảm tác hại các chất ô nhiễm như chì và hóa chất độc hại.

3. Luyện tập thể dục đều đặn

Nếu nhà bạn rộng rãi, hãy mua một số thiết bị tập luyện và tạo một phòng tập thể dục. Nên chọn thiết bị và các hoạt động phù hợp với sở thích và tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Tập thể dục thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch. Hoạt động thể chất cũng sẽ cải thiện mức năng lượng, chất lượng giấc ngủ và hạnh phúc tổng thể của cả gia đình.

4. Cải thiện chất lượng không khí

Hít thở không khí trong lành là rất quan trọng đối với sức khỏe. Không khí trong lành giúp cải thiện tiêu hóa, giảm huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch và tăng hạnh phúc tổng thể.
Bạn có thể tạo bầu không khí trong lành trong nhà bằng cách đặt chậu cây ở nhiều phòng khác nhau. Đây là một trong những cách dễ nhất để thanh lọc không khí và thêm sức sống và màu sắc cho nội thất ngôi nhà của bạn.
Những cây trồng trong nhà này có thể loại bỏ formaldehyd và xylene có hại khỏi không khí.

5. Trồng cây cảnh quan quanh nhà

Biến ngôi nhà của bạn trở nên xanh hơn và lành mạnh hơn bằng cách trồng cây và sử dụng thuốc trừ sâu không độc hại và các sản phẩm làm sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.