5 lời nói dối về giảm cân, bạn chớ bao giờ tin nhé!

22/11/2018 04:33 GMT+7

Giảm cân , như chúng ta đều biết, là một vấn đề nhạy cảm đối với nhiều người. Một người bước vào hành trình giảm cân luôn có mong muốn giảm cân nhiều với tốc độ cực nhanh.

Nhưng tất cả đều biết mọi thứ đều cần có thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, tuyên bố “phóng đại” của các hãng sản xuất sản phẩm giảm cân khiến mọi người tin vào những điều không thực tế. Những lời hứa hấp dẫn do họ đưa ra không bao giờ thất bại trong việc thu hút sự chú ý của mọi người.
Cuối cùng, hầu hết mọi người kết thúc bằng việc uống thuốc và sống nhờ vào sữa protein để có được vóc dáng đẹp. Nhưng kết quả của việc sử dụng các chất bổ sung này là không thể nhìn thấy. Hơn nữa, việc dùng sản phẩm bổ sung vì mục đích giảm cân trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
Sau đây là một số lời nói dối phổ biến về sản phẩm giảm cân, theo báo The Times of India.

Giảm cân không cần ăn kiêng

Bạn không thể giảm cân mà không theo dõi chế độ ăn kiêng và đó là sự thật tối thượng. Các công ty sản xuất các chất bổ sung giảm cân tuyên bố rằng chỉ bằng cách uống thuốc giảm cân, một người có thể bớt đi trọng lượng cơ thể, điều này là không thể.
Để cắt giảm sự lắng đọng chất béo trong cơ thể, người ta cần tạo ra tình trạng thiếu hụt calorie. Không giảm lượng calorie của bạn, bạn không thể giảm cân, chắc chắn không phải bằng cách uống thuốc. Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ trong nhà bếp của mình, theo báo The Times of India.

Không cần tập thể dục

Thực phẩm và tập thể dục là hai điều quan trọng bạn cần quan tâm khi cố gắng giảm cân. Bằng cách bỏ lỡ bất kỳ cái nào trong 2 giải pháp trên, bạn có thể không nhìn thấy những thay đổi mong muốn về thể trọng.
Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy đổ mồ hôi. Việc bạn tập thể dục hay hoạt động thể chất gì không quan trọng, điều quan trọng là đưa nó vào lịch trình của bạn. Không có bằng chứng có sẵn hỗ trợ giảm cân mà không cần tập luyện.

Tăng sự trao đổi chất của bạn

Đây là tuyên bố phổ biến nhất được đưa ra bởi các nhà sản xuất sản phẩm bổ sung để tăng doanh số bán sản phẩm của họ. Nhưng bạn nên nhận thức rõ rằng thực tế là thuốc không thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Ngay cả các sản phẩm như trà xanh cũng không thể hỗ trợ việc này. Không có thành phần nào trong số này có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể lâu dài, theo báo The Times of India.

Bạn sẽ cảm thấy no hơn

Thuốc không thể làm cho bạn cảm thấy no hơn. Cơ thể bạn cần protein, chất xơ và chất béo để lấp đầy dạ dày và cung cấp dinh dưỡng cho bạn. Sản phẩm bổ sung vì mục đích giảm cân không thể thay thế vị trí của chúng.
Bí quyết đúng đắn để giảm cân là bao gồm thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, chứa ít calorie hơn. Những hoán đổi đơn giản trong thói quen ăn uống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân tốt hơn.

Thay đổi thành phần cơ thể của bạn

Nhiều chất bổ sung hứa hẹn sẽ thay đổi thành phần cơ thể của bạn bằng cách ức chế hoóc môn. Nhưng rất ít bằng chứng có sẵn chứng minh rằng các chất bổ sung vì mục đích giảm cân thực sự có thể giúp thay đổi thành phần cơ thể.
Hơn nữa, nếu điều đó xảy ra, nó có khả năng gây hại cho sức khỏe của bạn, theo báo The Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.